Đầu tháng 8 này đã đánh dấu nhiều sự kiện công nghệ nổi bật, trong đó có việc thương hiệu GoViet sẽ chính thức đổi tên thành Gojek, qua đó hợp nhất với ứng dụng cùng tên và mở rộng dịch vụ tại Việt Nam.
Để độc giả rõ hơn về chiến lược cũng như mục đích của việc chuyển đổi này, CafeTek đã có buổi gặp gỡ với ông Phùng Tuấn Đức – Tổng giám đốc Gojek Việt Nam để chia sẻ về những thắc mắc xung quanh câu chuyện “đổi màu áo” của Gojek:
CafeTek: Xin chào anh Đức, nhân sự kiện thay đổi lần này, anh có thể cho khán giả CafeTek được biết ý nghĩa cũng như tầm nhìn của công ty khi mà chọn thời điểm này để thay đổi nhận diện từ GoViet qua Gojek được không?
CEO Gojek Phùng Tuấn Đức: Cám ơn chương trình, tầm nhìn của Gojek cũng như GoViet khi mới thành lập là mong muốn trở thành một siêu ứng dụng. Nên ngay khi GoViet đặt chân vào Việt Nam chúng tôi đã lựa chọn một chiến lược phát triển sản phẩm và dịch vụ xoay quanh xe hai bánh. Qua đó, chúng tôi đã đạt được nhiều thành công và giờ đây chúng tôi muốn nhân bản thành công này lên diện rộng hơn, triển khai các sản phẩm và dịch vụ mới cho người Việt. Chúng tôi đã đưa ra một quyết định lớn hơn, đó là đứng trên vai người khổng lồ Gojek – một công ty khởi nghiệp siêu kỳ lân ở Đông Nam Á.
Liệu ông và Gojek có e ngại hoặc nuối tiếc về việc thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện của mình từ GoViet sang Gojek, liệu các khách hàng có bỡ ngỡ hay khó tiếp nhận vẻ ngoài mới mẻ này không?
CEO Gojek: Tôi nghĩ e ngại là không! Nhưng nuối tiếc thì có một phần, bởi rất nhiều người dùng và các bạn báo chí có chia sẻ với tôi rằng họ rất tiếc màu đỏ quen thuộc của GoViet. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là chúng tôi đã xây dựng được giá trị mà mình mang lại cho khách hàng, đó là những giá trị thực thụ khiến khách hàng và tài xế ủng hộ cho chúng tôi. Nhưng khi sang thương hiệu mới, chúng tôi vẫn giữ lại lá quốc kỳ trên áo, đó là điều mà họ sẽ rất tự hào.
Vâng, mọi người cũng rất hào hứng với thay đổi này. Vậy ngoài việc thay đổi diện mạo bên ngoài, thì có lợi ích nào trực tiếp dành cho các bác tài đối tác và khách hàng của mình không khi có sự thay đổi này đến?
CEO Gojek: Về phía khách hàng, ngay khi họ mở ứng dụng Gojek mới ra sẽ thấy giao diện rất là khác. Các tính năng được sắp xếp lại gọn gàng và hợp lý hơn, khiến các thao tác gọi đồ ăn hay gọi xe thuận lợi hơn nhiều. Cái thay đổi lớn nhất mà khách hàng chưa nhìn thấy chính là thay đổi ở phía hạ tầng ứng dụng giúp chúng tôi có thể triển khai bất kỳ ứng dụng nào trong số 20 dịch vụ hiện có của Gojek. Trong chương trình ra mắt lần này chúng tôi sẽ tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như đồ uống miễn phí hoặc vận chuyển miễn phí.
Qua đây, chúng tôi muốn nói rằng, dù màu đỏ hay màu xanh, dưới tên GoViet hay Gojek, sứ mệnh của chúng tôi là muốn được song hành với người dùng Việt Nam cũng như đồng hành với CafeTek để lan tỏa những tác động tích cực của công nghệ đến người dùng Việt.
Vâng, xin cám ơn ông đã dành thời gian cho chương trình CafeTek.