Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc, Xiaomi đang tiếp tục tăng trưởng vững chắc và khẳng định được bản thân mình trong cuộc đua công nghệ. Sau khi vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh thứ hai trên thế giới trong quý 2 năm 2021, giờ đây hãng cũng đã vượt mặt Samsung để lần đầu tiên trở thành nhà sản xuất điện thoại hàng đầu ở châu Âu, theo số liệu mới nhất từ Strategy Analytics.
VƯỢT QUA SAMSUNG – TRỞ THÀNH SỐ MỘT
Trong báo cáo vừa đây của Strategy Analytics cho biết Xiaomi đã xuất xưởng tổng cộng 12,7 triệu chiếc điện thoại thông minh trong quý 2, tăng 67,1% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 25,3% thị trường toàn khu vực, đủ để đưa thương hiệu Trung Quốc này lần đầu tiên vươn lên vị trí dẫn đầu. Sự tăng trưởng của Xiaomi cũng được hỗ trợ một phần bởi sự sụp đổ của Huawei. Sau khi bị Mỹ ban bố lệnh cấm, hãng này đã mất quyền truy cập vào các dịch vụ Android và Google. Vì thế, thị phần của Huawei ở Châu Âu đã bị bỏ trống suốt thời gian qua.


Thành công mà Xiaomi có được là nhờ hoạt động mạnh mẽ ở các thị trường như Tây Ban Nha và Ý, cũng như Nga và Ukraine, những vị khách hàng nơi đây ưa chuộng dòng Xiaomi Mi và Redmi nhờ giá thành rẻ, hiệu năng mạnh mẽ cùng bộ tính năng ấn tượng, điều mà các thương hiệu lâu đời như Samsung lại phải đang vật lộn để có thể sánh kịp trong những năm gần đây.


SAMSUNG ĐANG “CHẬT VẬT” Ở CHÂU ÂU VÀO LÚC NÀY
Từ lâu, Samsung đã dẫn đầu ở thị trường châu Âu, nhưng vào quý trước hãng đã tụt xuống vị trí thứ hai với 24% thị phần sau khi xuất xưởng 12 triệu điện thoại thông minh. Tăng trưởng trung bình trên toàn châu Âu trong quý trước là 14,4%, nhưng doanh số của Samsung lại giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái do các đợt đóng cửa nghiêm ngặt diễn ra trên toàn khu vực Châu Âu.
Strategy Analytics cho biết Samsung đang hoạt động tốt trong phân khúc điện thoại 5G giá thành rẻ với các mẫu Galaxy A-series gần đây. Tuy nhiên, hãng đã không tận dụng được lợi thế của Huawei và đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ Apple trong phân khúc cao cấp.


OPPO VÀ REALME “NỐI GÓT” HUAWEI, THỪA HƯỞNG THỊ TRƯỜNG
Nằm trong top 5 cùng Xiaomi là Oppo và thương hiệu phụ Realme với số lượng lần lượt 2,8 triệu chiếc và 1,9 triệu chiếc. Con số của Oppo tăng ấn tượng 180% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Realme bùng nổ 1800%.


Cả hai thương hiệu tiếp tục được hưởng lợi từ sự ra đi của Huawei, cũng như tập trung vào các thiết bị 5G giá cả phải chăng. Điều đáng chú ý là OnePlus , một thương hiệu con khác của Oppo, được kỳ vọng sẽ chiếm vị trí thứ 5 trong quý này.