Để phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 diễn ra thuận lợi trên địa bàn TP HCM, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone khi người dân Thành phố gọi đến Cổng thông tin 1022.
Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp giữa Ban lãnh đạo TP.HCM với người dân, 1022 được phát triển để tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân trên nhiều lĩnh vực khác nhau như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị… cùng với đó là góp ý và hiến kế của người dân.
Trong thời điểm giãn cách xã hội, TP.HCM đã triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó Cổng thông tin 1022 là một kênh chính thức tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân và gửi đến chính quyền các quận huyện để xử lý kịp thời các hành vi vi phạm cũng như đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu hỗ trợ của người dân.


Theo đó, người dân TP HCM có thể gọi trực tiếp đến số 1022 và sử dụng như sau:
- Nhánh 0: Phản ánh của người về vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19
- Nhánh 1: Góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19.
- Nhánh 2: Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
- Nhánh 3: Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Tình hình dịch bệnh tại TP HCM đang diễn biến ngày càng phức tạp hơn, COVID-19 đã và đang làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của tất cả mọi người. Vậy nên việc triển khai miễn cước phí khi gọi đến Cổng thông tin 1022 đã thể hiện sự chung tay kịp thời của VNPT nhằm hỗ trợ người dân TP HCM có thể nhanh chóng vượt qua đại dịch.


Vừa qua, VNPT đã có nhiều hành động thiết thực góp phần vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước. Đặc biệt, tại TP. Hồ Chí Minh, đội ngũ nhân lực của VNPT đã tham gia xây dựng, lắp đặt mạng thiết bị thông tin, triển khai hạ tầng mạng, kịp thời phục vụ nhu cầu liên lạc cho các lực lượng nghiệp vụ cho Bệnh viện dã chiến trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, VNPT cũng đã hoàn thành việc thiết lập tổng đài đường dây nóng 18001119 theo yêu cầu của BCĐ quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 cũng như xây dựng nên các đường dây nóng tại nhiều địa phương, nhằm hỗ trợ khai báo y tế, cung cấp, tiếp nhận và giải đáp các phản ánh, thắc mắc từ người dân về những vấn đề liên quan đến COVID-19.