Ngày 07/03/2022, Unilever Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến “KHAI MỞ CƠ HỘI, TẠO DỰNG MÔI TRƯỜNG ĐỂ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN” với sự tham gia của đại diện đến từ các tổ chức, tập đoàn hàng đầu: Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ tại Việt Nam (UN Women), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng HSBC, Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Công ty Công nghệ Meta (Facebook), nhằm hỗ trợ các hoạt động về quyền năng phụ nữ, tạo môi trường phát triển để chị em tự tin tham gia và làm chủ kinh tế.
Theo một báo cáo, toàn quốc có gần 285,7 nghìn doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; tỷ lệ có lãi ở nhóm doanh nghiệp do nữ làm chủ lên đến 64% trên 10 nghìn doanh nghiệp tại 63 tỉnh thành. Việt Nam được xếp hạng 58/190 quốc gia trong chỉ số trao cơ hội kinh tế cho phụ nữ, vượt cả Singapore và Philippines theo Báo cáo Phụ nữ, Doanh nghiệp và Pháp luật năm 2022 của World Bank.
Đây chính là nguồn động lực để Unilever Việt Nam khởi xướng Buổi hội thảo trực tuyến “KHAI MỞ CƠ HỘI, TẠO DỰNG MÔI TRƯỜNG ĐỂ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN, cùng sự tham dự của các đại diện từ những tổ chức quốc tế đầu ngành, nhằm tôn vinh những giá trị của phụ nữ Việt, thảo luận và đưa ra các giải pháp thực tiễn để tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp, môi trường làm việc bình đẳng cho phụ nữ. Bên cạnh đó, buổi hội thảo cũng đưa ra những chính sách hỗ trợ phụ nữ gia tăng cơ hội được đào tạo – tập huấn, tiếp cận tài chính và nền tảng công nghệ số; trang bị các kỹ năng, kiến thức làm kinh tế để từ đó họ có thêm nguồn lực khởi sự kinh doanh & cải thiện sinh kế.
“Ngay lúc này đây, khi Việt Nam và toàn cầu đang dần hồi phục trong thời kỳ ‘bình thường mới’ sau những ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, chính là lúc chúng ta thực sự cần khai mở thêm nhiều cơ hội và thúc đẩy tạo dựng môi trường để tạo điều kiện tối đa cho phụ nữ phát triển và khẳng định vị thế trên nền kinh tế và trong toàn xã hội. Phụ nữ thực sự là nguồn nhân lực quan trọng, nền tảng tiến tới bình đẳng giới, qua đó đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển bền vững của đất nước”, chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.
Minh chứng rõ nhất chính là tỷ lệ nữ cấp quản lý và giám sát tại Unilever Việt Nam đã đạt 53%; cụ thể cấp bậc Giám đốc trở lên tại Phòng Phát triển Khách hàng và tỷ lệ nữ Quản đốc phân xưởng tại Chuỗi cung ứng đều đạt 50%. Unilever Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu có cam kết về bình đẳng giới tại nơi làm việc” trong khuôn khổ chương trình Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam CSI 2021 do VCCI tổ chức, và giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” của giải thưởng WEPs năm 2021 từ UN Women.
Được biết, trong thời gian tới Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight và công ty công nghệ Meta sẽ cùng hợp tác đào tạo các kiến thức về kinh doanh và kỹ năng chuyển đổi số để các chị em có thể khởi đầu công việc kinh doanh và làm kinh tế trong thời đại 4.0 một cách tự tin và vững vàng hơn.
“Mặc dù chịu tác động nặng nề của cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu và đại dịch COVID-19, phụ nữ Việt Nam đã phát huy cao độ tinh thần yêu nước, truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp, đoàn kết, hăng hái thi đua tích cực học tập, lao động sản xuất, công tác; đảm đang chăm lo gia đình, đóng góp xứng đáng vào thành tựu đổi mới và phát triển đất nước. Để thực hiện được các giải pháp nâng cao quyền năng phụ nữ cũng như để tạo được sự bình đẳng giới, mang lại hạnh phúc, đời sống kinh tế, đời sống tinh thần cho phụ nữ Việt Nam, những hành động mạnh mẽ, quyết liệt luôn là tiêu chí mà TW Hội Liên hiệp Phụ nữ đề ra. Đồng hành với Hội không thể thiếu vắng các tổ chức Chính phủ, phi chính phủ, các đối tác chiến lược, điển hình như Unilever Việt Nam, đã gắn kết lâu dài hỗ trợ Hội. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp luôn đánh giá cao và ghi nhận trách nhiệm xã hội của các đơn vị với hội viên phụ nữ và cộng đồng.” – Chị Trương Thị Thu Thuỷ – Trưởng Ban Gia đình và Xã hội – Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam phát biểu.
Cùng với mục tiêu cải thiện sức khoẻ và điều kiện sống của mọi người, Unilever thực hiện đã thành công trong việc tái định kiến về khả năng của người phụ nữ trong xã hội 4.0 ngày nay, tạo nên một xã hội công bằng, hòa nhập hơn, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững số 5 của Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới.