Apple được cho là sẽ tạo ra nguồn thu mới từ iPhone và iPad thông qua việc hiển thị quảng cáo trên các ứng dụng mặc định của máy. Theo Bloomberg cho biết, Apple đặt rất nhiều kỳ vọng đối với mảng kinh doanh này. Việc đẩy mạnh quảng cáo trên iPhone và iPad sẽ là cách để Táo Khuyết thúc đẩy doanh thu thời gian tới.
Hiện tại, Apple đã triển khai mô hình quảng cáo trên một số sản phẩm của hãng như ứng dụng chứng khoán, tin tức và mục tìm kiếm trên kho ứng dụng App Store. Trong thời gian tới, một số ứng dụng mặc định khác có thể xuất hiện quảng cáo là Bản đồ, Podcast và Sách. Ngoài ra, các quảng cáo về ứng dụng có thể cũng sẽ được hiển thị lớn hơn ngay trên trang App Store.
Đối với dịch vụ Apple TV+, có thể sẽ có quảng cáo và Apple cũng đang nghiên cứu một gói cước rẻ hơn nhưng có quảng cáo, giống Netflix. Hiện tại, giá gói cước Apple TV+ đang là 119 ngàn/tháng và không có quảng cáo. Trong năm 2021, mảng quảng cáo của Apple tăng 238% để đạt 3,7 tỉ đô.
Nguồn cung cấp bởi : Bloomberg