Do lỗi nhận diện và cảnh báo sự cố, hãng sản xuất ô tô điện Tesla buộc phải thu hồi 11.704 xe điện sản xuất tại Mỹ.
Tesla đã chọn gỡ cài đặt FSD (Hệ thống hỗ trợ lái xe) phiên bản giới hạn 10.3 trên một loạt xe Model S, X, 3 và Y sau các báo cáo về lỗi phần mềm mà trong một số trường hợp có thể dẫn đến “cảnh báo va chạm phía trước sai” hoặc theo đó có thể kích hoạt bất ngờ phanh khẩn cấp tự động. Tesla cho biết họ đã nhanh chóng để khắc phục các lỗi và phát hành bản cập nhật phần mềm qua mạng cho các xe bị ảnh hưởng.


Trong một thông báo gửi tới Gizmodo, người phát ngôn của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) xác nhận Tesla đã thực hiện việc thu hồi 1.704 xe điện do hãng sản xuất tại Mỹ.
Điều này đánh dấu đợt thu hồi đáng kể nhất của Tesla tại Hoa Kỳ liên quan đến các tính năng hỗ trợ người lái xe tại quốc gia này cho đến nay. Nhưng các cơ quan quản lý ở các nơi khác trên thế giới đã mạnh tay hơn vào đầu năm nay, Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường của Trung Quốc đã thu hồi gần 300.000 xe vì các vấn đề an toàn liên quan đến tính năng kiểm soát hành trình.
Mặc dù Tesla tuyên bố bản cập nhật phần mềm của họ đã khắc phục được các lỗi gây ra cho gói FSD trị giá 10.000 đô la của mình, nhưng sự cố này làm tăng thêm những lo ngại về an toàn liên quan đến FSD.


Trước khi mở rộng bản beta của FSD vào đầu năm nay, Giám đốc điều hành Elon Musk đã đăng một dòng Tweet nói với các tài xế rằng: “Hãy hoang tưởng”, thừa nhận rằng bản beta FSD sẽ mang đến “những vấn đề chưa biết”.


Tất cả những điều này làm dấy lên những lo ngại từ các lái xe, cả hệ thống FSD và xe tự lái của Tesla nói chung. Theo một cuộc khảo sát của JD Power năm 2020 cho biết, 31% chuyên gia trong ngành ô tô cho rằng việc đạt được sự tin tưởng và chấp nhận của người tiêu dùng là thách thức hàng đầu đối với việc áp dụng phương tiện tự lái. Cũng trong cuộc khảo sát này, 69% người tiêu dùng Mỹ cho rằng lỗi công nghệ là mối quan tâm hàng đầu của họ xung quanh các tính năng tự lái.
Lê Nga (Theo Gizmodo)