Gần đây, OPPO đã tham gia Hội nghị Nhận dạng Hình ảnh và Thị giác Máy tính (CVPR) 2021 – một sự kiện thị giác máy tính hàng đầu tổ chức định kỳ hằng năm. Trong suốt hội nghị, những thành tựu của OPPO trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã được công nhận với thành tích trong 12 cuộc thi khác nhau ở 7 lĩnh vực chính.
Cụ thể, các giải thưởng bao gồm một giải nhất, bảy giải nhì và bốn giải ba, thể hiện năng lực công nghệ hàng đầu của công ty và những đột phá sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.Trong số mười hai danh hiệu của mình, OPPO đã nhận được ba giải thưởng trong thử thách Hành vi đa tác nhân – thử thách đánh giá khả năng của một mô hình AI trong việc hiểu, xác định và dự đoán các tương tác phức tạp giữa các tác nhân thông minh như động vật và con người. Ngoài ra, OPPO đã giành được giải nhất trong hạng mục Learning New Behavior (tạm dịch: Học hành vi mới), hạng hai trong Classical Classification (tạm dịch: Phân loại truyền thống) và hạng ba trong Annotation Style Transfer (tạm dịch: Chuyển kiểu chú thích), vượt trội hơn so với 240 đơn vị tham gia khác nhờ năng lực AI hàng đầu của mình.


Từ trí tuệ điện toán đến đến trí tuệ lấy con người làm trung tâm, OPPO đang nỗ lực phát triển năng lực AI để hiểu rõ con người hơn.
Với sứ mệnh “Technology for Mankind, Kindness for the World” (tạm dịch: Công nghệ vì con người, Tử tế vì thế giới), OPPO đã và đang xây dựng năng lực của mình lấy con người làm trọng tâm. Ở thử thách tái tạo khuôn mặt 3D từ nhiều hình ảnh 2D, thuật toán AI do OPPO tự phát triển đã có thể tái tạo lại hình dạng khuôn mặt 3D với sai số khoảng 1mm, và điều này giúp OPPO bước lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng. Công nghệ của OPPO khắc phục các vấn đề liên quan đến các đặc điểm khuôn mặt không rõ ràng, biểu cảm phóng đại hay thậm chí là dữ liệu hình ảnh bị hỏng do chuyển động trong đời thực, đặc biệt là trong video động, để tạo ra các mô hình khuôn mặt 3D chính xác hơn.


Thuật toán nhận diện khuôn mặt do OPPO tự phát triển có thể xác định 635 điểm đặc trưng chính với tốc độ 30 lần mỗi giây. Tính năng này cho phép người dùng dễ dàng tạo hiệu ứng làm đẹp động tự nhiên trong video của họ. Công nghệ này sẽ thúc đẩy sự phát triển của công nghệ video chân dung, với tính năng nhận dạng 3D làm cho các hiệu ứng làm đẹp và bộ lọc tự nhiên và được cá nhân hóa hơn. Nó cũng sẽ cho phép các bộ lọc AR phong phú và chân thật hơn trên các nền tảng xã hội, cho phép người dùng được trải nghiệm công nghệ tiên tiến trong mỗi khoảnh khắc hàng ngày.
Trí tuệ nhân tạo trong không gian và thời gian
Trong thử thách SoccerNet, OPPO đã giành vị trí thứ hai trong cả hai nhiệm vụ Action Spotting (tạm dịch: Phát hiện hành động) và Replay Grounding (tạm dịch: Thiếp lập phát lại). Mục đích của thử thách là đánh giá khả năng của các thuật toán trong việc xác định nhiều hành động quan trọng trong video một trận đấu bóng đá, bao gồm cả lỗi việt vị và thẻ đỏ mà người bình thường khó nhận ra do các quy tắc phức tạp cũng như có nhiều cách giải thích khác nhau về chúng. Để phát huy hiệu quả, thuật toán AI cũng cần tính đến các biến số khác như góc máy ảnh, cũng như truy xuất chính xác mốc thời gian để phát lại cảnh quay trong trận đấu. Các ứng dụng trong tương lai của công nghệ này sẽ được tiếp cận rộng rãi và giúp cải thiện trải nghiệm cho những người yêu thể thao thông qua các tính năng như tự động phát những pha đáng chú ý của trận đấu.


Trong Thử thách MMact, OPPO đã giành vị trí thứ hai trong cả hai nhiệm vụ Cross-Model Action Recognition (tạm dịch: Nhận dạng hành động đa phương thức) và Cross-Model Action Temporal Localization (tạm dịch: Bản địa hóa tạm thời hành động đa phương thức). Thuật toán AI tiên tiến của OPPO có thể nhận dạng chính xác hơn mười loại hành động trong video, chẳng hạn như nói chuyện, cúi người và đi bộ, chỉ bằng các dữ liệu hình ảnh. OPPO cũng giành được vị trí thứ ba trong thử thách AVA-Kinetics – tận dụng tập dữ liệu đầu tiên của ngành để bao quát cả thông tin về không gian và thời gian. Thuật toán AVA-Kinetics không chỉ có thể xác định chính xác các hành vi khác nhau của mọi người trong video mà còn ghi nhận thời gian và vị trí của họ. Nhờ đó, công nghệ AI của OPPO không chỉ hiểu bạn đang làm gì mà còn hiểu bạn đang làm ở đâu và khi nào.
OPPO tiếp tục khám phá những giới hạn của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI
Tại CVPR năm nay, OPPO cũng đã tạo ra một cột mốc mới trong những thử thách học thuật tiên tiến hơn, bao gồm cả việc giành hai vị trí thứ ba trong thử thách LOVEU – Long-form Vdeo Understading (tạm dịch: Hiểu video dạng dài). Với lượng nội dung đa dạng, thử thách đặt ra một bài kiểm tra kỹ lưỡng về khả năng áp dụng các thuật toán AI vào những tình huống tổng quát hơn: AI cần suy nghĩ như con người, hiểu màu sắc, vật thể, hành động của con người và thậm chí cả ánh sáng trong video và đưa ra đánh giá mọi thứ thay đổi như thế nào theo thời gian. Trung tâm nghiên cứu OPPO Hoa Kỳ đã tham gia thử thách Dense Depth for Autonomous Driving (tạm dịch: Độ sâu cực độ cho lái xe tự động) và thể hiện trình độ công nghệ của mình bằng cách có thể trích xuất thông tin độ sâu 3D dựa trên hình ảnh 2D.
OPPO gia nhập tổ chức LF AI & Data, thúc đẩy Mã nguồn mở (Open-source) nhằm xây dựng một hệ sinh thái công nghệ
Trên chặng đường phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo, OPPO đã chính thức gia nhập ban quản trị của tổ chức LF AI & Data với tư cách là thành viên cấp cao. OPPO cùng các thành viên cấp cao của tổ chức đang từng bước nỗ lực để mang công nghệ AI và Dữ liệu tiếp cận được với nhiều người hơn, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái AI lành mạnh, công bằng và bền vững.


Được thành lập bởi tổ chức Linux Foundation vào tháng 3 năm 2018, tổ chức LF AI & Data bao gồm 49 thành viên trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sứ mệnh của tổ chức là xây dựng và hỗ trợ một cộng đồng công nghệ Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo cởi mở, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới mã nguồn mở trong các lĩnh vực bao gồm AI, ML và Dữ liệu, bằng cách khuyến khích sự hợp tác và tạo nên nhiều cơ hội mới cho tất cả các thành viên của cộng đồng. Cùng lúc đó, OPPO cũng luôn cố gắng tạo lập một hệ sinh thái mở nơi các lập trình viên, các đối tác hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau tiến bộ. Những bước đi này của OPPO đã thu hút các đối tác có cùng chí hướng, trong đó có tổ chức LF AI & Data.