Pinterest đã cập nhật chính sách về việc cấm những quảng cáo liên quan đến giảm cân nhằm giúp người dùng của mình tích cực trong cuộc sống và yêu bản thân hơn
Bắt đầu từ thứ năm (01/07/2021), Pinterest đã tiến hành cập nhật chính sách quảng cáo của mình nhằm cấm tất cả các quảng cáo có hình ảnh hoặc ngôn ngữ liên quan đến giảm cân. Nền tảng truyền thông xã hội này cho biết họ đang phát triển chính sách mới dựa vào sự hướng dẫn của NEDA (National Eating Disorders Association – Hiệp hội Rối loạn Ăn uống Quốc gia)
LOẠI BỎ QUẢNG CÁO GIẢM CÂN TRÊN PINTEREST
Sự thay đổi này được thúc đẩy bởi nghiên cứu gần đây của NEDA cho thấy chứng rối loạn ăn uống, thói quen ăn uống không lành mạnh và sự bức ép ăn theo chế độ ăn kiêng ở người trẻ đang ngày một gia tăng trong thời kỳ cao điểm của đại dịch Covid-19.
Sarah Bromma, người đứng đầu chính sách của Pinterest cho biết: “Rất nhiều người đang phải đối mặt với những thách thức liên quan đến hình ảnh cơ thể và sức khỏe tinh thần, đặc biệt là khi chúng ta đang phải đối mặt với các hạn chế vì Covid-19”.


Trong bài blog của Pinterest cũng đã đề cập rằng: “Pinterest là nơi mọi người đến tìm kiếm những cảm hứng mới mẻ nhằm sáng tạo nên cuộc sống mà mình yêu thích”,”Đây là nơi mà mọi người thuộc về – bất kể hình dạng hay kích thước cơ thể. Chúng tôi mong muốn Pinners (người dùng Pinterest) lập cho mình một kế hoạch trong mùa hè này, tập trung vào những mục tiêu quan trọng mà không bị làm phiền bởi những quảng cáo giảm cân”
KHUYẾN KHÍCH THAY ĐỔI QUY TẮC QUẢNG CÁO
Pinterest không phải là công ty duy nhất hạn chế nội dung liên quan đến giảm cân. Trước đó vào năm 2019, cả Instagram và Facebook đều đã hạn chế các nội dung về chế độ ăn kiêng và những quảng cáo về sản phẩm giảm cân “thần kỳ” trên nền tảng của họ. Tuy nhiên, Pinterest là nền tảng đầu tiên cấm hoàn toàn tất cả những quảng cáo liên quan đến giảm cân và các quy tắc mới được xây dựng trên chính sách quảng cáo hiện có của công ty. Đây là sự mở rộng trong các lệnh cấm hiện có của Pinterest đối với các quảng cáo chứa hình ảnh trước và sau khi giảm cân, quy trình giảm cân, thuốc ức chế sự thèm ăn và thay vào đó là những quảng cáo thúc đẩy lối sống lành mạnh và dịch vụ rèn luyện thế dục thể thao.


“Chúng tôi khuyến khích các công ty trong ngành thực hiện hành động tương tự và thừa nhận một lần và mãi mãi rằng không có cái gọi là một kích cỡ phù hợp cho tất cả” – Pinterest.
Pinterest là nền tảng truyền thông xã hội, nơi người dùng có thể đăng tải và lưu về những bức hình với nhiều chủ đề khác nhau. Đây là nền tảng được nhiều người sử dụng đứng thứ 14 trên thế giới với số người dùng nghiêng về giới trẻ và phụ nữ. Pinterest cũng đã có lịch sử giám sát chặt chẽ nội dung hiển thị thông điệp có hại. Người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến rối loạn ăn uống, tự tử hoặc các mối quan tâm về sức khỏe tâm thần khác sẽ được lập tức chuyển hướng đến các trang website về chữa lành vết thương tâm lý.


ĐOAN TRANG TRẦN