Ngày 22/12 – Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – STB) đã tổ chức chuyến hành trình khám phá Đảo Quốc Sư Tử với chủ đề “Hình dung lại mua sắm tại Singapore – Khám phá câu chuyện đằng sau mỗi thương hiệu”, nhằm khơi dậy các câu chuyện về những ý tưởng mới đã được các Local brand (thương hiệu địa phương) nói riêng và ngành du lịch Singapore nói chung, định hình lại sau khoảng thời gian dài ‘đối đầu’ với đại dịch.


Chương trình là một phần nằm trong chiến dịch SingapoReimagine (Hình dung lại, trải nghiệm mới) được STB giới thiệu vào năm 2020, thông qua Thương hiệu ‘Singapore – Passion Made Possible’. Chuyến hành trình này được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến – nghĩa là tham gia một chuyến bay mô phỏng và khám phá vẻ đẹp của Orchard Road – địa điểm hút khách du lịch nổi tiếng nhất Singapore, thông qua sự dẫn dắt online của một hướng dẫn viên du lịch.
Góp mặt và tham gia chia sẻ xuyên suốt trong chuyến hành trình là bà Sherleen Seah, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam. “Hình dung lại mua sắm tại Singapore – Khám phá câu chuyện đằng sau mỗi thương hiệu” gồm ba phần chính: Chia sẻ ngắn từ đại diện của Tổng cục Du lịch Singapore, Du lịch ảo tham quan khu mua sắm tại Singapore và Phần hỏi đáp.


HƯỚNG DẪN THAM GIA CHUYẾN BAY AN TOÀN VÀ CHUYÊN NGHIỆP
Bắt đầu chuyến hành trình là video ‘Hướng dẫn về an toàn bay’ được mô phỏng ẩn dụ và chi tiết như hướng dẫn của một chuyến bay thực thụ với khung cảnh được thay đổi bằng nhiều địa điểm khác nhau tại Singapore.
CHIA SẺ VỀ HƯỚNG NHÌN VÀ SỰ THAY ĐỔI TÍCH CỰC THÔNG QUA ĐẠI DỊCH
Trong khoảng thời gian vừa qua, Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến rất nhiều các ngành nghề khác nhau, và ngành du lịch cũng không ngoại lệ. Hầu hết mọi người giờ đây, đặc biệt là những người yêu thích việc ‘đi đây đi đó’ rất mong muốn một lần nữa được tham quan du lịch tại những địa điểm du lịch nổi tiếng.


Bà Sherleen Seah đã chia sẻ về những hành trình dần mở cửa ngành du lịch tại Đảo Quốc Sư Tử: “Singapore đang từng bước tái mở cửa an toàn và thận trọng thông qua các chương trình ‘Hành lang du lịch’ khác nhau, gần đây nhất là ‘Hành lang du lịch’ cho những người đã tiêm chủng“. Trong đó, bà khẳng định Singapore đang thiết lập các biện pháp an toàn khác nhau và hy vọng sẽ sớm chào đón những vị khách du lịch từ Việt Nam trong tương lai gần.


Dù là một trong những đại dịch có ảnh hưởng tệ nhất trên toàn cầu nhưng Sherleen Seah cũng không phủ nhận về việc chính Covid-19 đã và đang thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của nhiều ngành nghề.
“Covid-19 là khủng hoảng tồi tệ nhất với tất cả chúng ta. Tuy nhiên ở mặt khác, đại dịch cũng mang đến cơ hội tái thiết và hồi sinh các ngành công nghiệp theo cách mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ rằng có thể thực hiện được.”
Theo đó, SingapoReimagine được ra đời để tạo ra một tiêu chuẩn mới cho ngành du lịch và công nghệ chính là giải pháp trọng tâm của nỗ lực ‘hình dung lại ngành du lịch’, từ việc áp dụng công nghệ không tiếp xúc, robot vệ sinh khử khuẩn đến ứng dụng và thiết bị truy vết tiếp xúc. Đồng thời, khơi mở những tiềm năng mới cho các du lịch tại Singapore.


Cùng với đó, nhiều địa điểm tham quan mới được khai trương, các thương hiệu địa phương dẫn đầu xu hướng sáng tạo và tương lai “hóa xanh” của thành phố được hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm vui chơi, giải trí hoàn hảo cho các vị khách du lịch.


MỘT VÒNG TẠI ORCHARD ROAD VỚI HƯỚNG DÂN VIÊN DU LỊCH ONLINE
Bên cạnh những chia sẻ về quá trình phát triển về ngành du lịch thì hành trình còn dẫn đến chuyến tham quan ở thiên đường mua sắm Orchard Road với sự dẫn dắt của chị Hồ Thị Minh Thư – Hướng dẫn viên người Việt đang sinh sống và làm việc tại Singapore, để tìm hiểu về các thương hiệu nổi tiếng và văn hóa nơi đây.






Cuối cùng là phần hỏi đáp, trao đổi xoay quanh những vấn đề có thể xảy ra nếu quá trình du lịch ở Singapore và định hướng của ngành này trong thời gian sắp tới.


ĐOAN TRANG TRẦN