Panasonic Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2022, đồng thời nhận Kỷ niệm chương cho Doanh nghiệp Đồng hành cùng Sự nghiệp Phát triển Bền vững, ghi dấu ấn đặc biệt trong năm đầu tiên mở đầu chặng đường 50 năm tiếp theo tại Việt Nam với cam kết mạnh mẽ đóng góp vào cuộc sống khỏe mạnh cho người dân Việt Nam và sự triển bền vững của đất nước.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Panasonic được vinh danh trong 100 Doanh nghiệp Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VCCI-VBCSD). Bên cạnh đó, Kỷ niệm chương của báo Đầu tư cho Doanh nghiệp Đồng hành cùng Sự nghiệp Phát triển Bền vững là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của thương hiệu đến từ Nhật Bản xuyên suốt những năm vừa qua.
Panasonic đáp ứng các yêu cầu của Bộ chỉ số CSI được cập nhật hàng năm, bao gồm: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động – Xã hội. Trong năm 2022, tiêu chí đánh giá tập trung quan tâm vào quản trị doanh nghiệp bền vững theo các yếu tố ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị).
Ông Marukawa Yoichi – Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam – chia sẻ: “Hơn 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn đặt phát triển bền vững là trọng tâm trong các hoạt động của mình, từ sản xuất, kinh doanh và hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Trong 50 năm tới, tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty cung cấp Giải pháp Sức khỏe Toàn diện. Vì vậy, chúng tôi đã và đang không ngừng nỗ lực hết mình để mang lại cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người Việt Nam, đồng thời góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, với tầm huyết cao nhất”.
Năm 2022 cũng là năm đầu tiên Tập đoàn Panasonic đã đưa ra tuyên bố “Panasonic Green Impact” (Tạm dich: “Tác động Xanh của Panasonic”) trên phạm vi toàn cầu như một cam kết thực hiện tác động giảm CO2 và tăng tốc hướng tới trung hòa các-bon cùng với xã hội, phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Song song với hoạt động sản xuất – kinh doanh, Panasonic luôn nỗ lực truyền cảm hứng hành động bảo vệ môi trường cho cộng đồng, thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội.
Trong nhiều năm qua, tập đoàn đến từ Nhật Bản đã trồng và trao tặng hơn 250.000 cây xanh cho cho nhiều địa phương trên cả nước, với mục đích giảm phát thải CO2, tăng cường cảnh quan xanh và tạo ra giá trị kinh tế cho người dân địa phương. Hưởng ứng chương trình 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam của Chính phủ, tháng 10 vừa qua, chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” đã được khởi xướng với quy mô lớn trên 13 tỉnh, thành toàn quốc, cùng sự chung tay của khách hàng và đối tác để tiếp tục đóng góp “Vì một Việt Nam xanh”.
Đặc biệt trong các hoạt động cho thế hệ tương lai của đất nước, chương trình “Panasonic vì Trường học Bền vững” là một sáng kiến tiếp nối và kế thừa những hoạt động và giá trị của Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam, đặc biệt trong 50 năm tới. Chương trình bao gồm những hợp phần về Giáo dục trải nghiệm STEM và STEAM, Lớp học môi trường, với mô hình hoạt động tại địa phương và hoạt động trực tuyến. Sau nửa năm triển khai, chương trình đã nhanh chóng trở thành hoạt động thu hút sự quan tâm của cộng đồng giáo dục, với hơn 12.000 học sinh từ hơn 40 trường học và trung tâm tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.
Ngoài ra, bộ Chỉ số CSI cũng đánh giá rất cao yếu tố về Quản trị Nhân sự của Panasonic, với nỗ lực xây dựng môi trường làm việc theo văn hóa nền tảng đa dạng, công bằng, và hòa nhập (DEI), phát huy và nâng cao giá trị của từng cá nhân, đóng góp tốt hơn cho sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội…
Nguồn cung cấp bởi : Panasonic