International Mobility Show được tổ chức tại Munich vào tháng 9 sắp tới, sẽ là triển lãm mô tô quy mô lớn đầu tiên được tổ chức ở châu Âu kể từ khi đại dịch xảy ra.


International Mobility Show sẽ diễn ra cùng với Munich motor show, nơi hơn 1000 nhà triển lãm và diễn giả sẽ trình bày những đổi mới và khái niệm cho tương lai của ngành công nghiệp xe. Hơn 100 công nghệ dự kiến sẽ được ra mắt thế giới, với những phát triển mới về tính di động được trình bày, cùng với con đường dẫn đến một tương lai trung hòa với khí hậu và những tiến bộ trong số hóa.
“IAA Mobility 2021 tại Munich sẽ là sự kiện hiện đại và lớn nhất trên thế giới và là sự kiện hoàn hảo vào thời điểm châu Âu trở thành lục địa trung hòa về khí hậu đầu tiên trên thế giới. Giao thông đóng một vai trò quan trọng trong việc này “, Jürgen Mindel, giám đốc điều hành của Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức (VDA), người tổ chức IAA Mobility cho biết.
“Chúng tôi đã thống nhất các lĩnh vực – ô tô, kỹ thuật số, xe đạp và quy hoạch đô thị – sẽ thuộc về nhau trong tương lai. Chúng tôi sẽ trình bày các khái niệm mới và mời khách tham quan tranh luận về con đường đúng đắn cho một tương lai trung hòa với khí hậu”, ông Mindel chia sẻ.
Dưới đây sẽ là cái nhìn đầu tiên về những mẫu xe nổi bật nhất tại triển lãm.
ACM CITY ONE


ACM City One sẽ là một chiếc xe điện siêu nhỏ do Đức sản xuất và sẽ được bán với giá rẻ. Công ty khởi nghiệp gần đây đã đồng ý hợp tác với Magna International, một nhà sản xuất phụ tùng toàn cầu, để phát triển mô hình này. Công ty đã phát triển City One trong tám năm và cho biết chiếc xe sẽ có pin có thể thay thế được và không gian cho tối đa năm người.
Với mức giá dự kiến từ € 10.000 đến € 15.000 (270 đến 405 triệu VNĐ), chiếc xe dự kiến sẽ bán chủ yếu cho các công ty taxi, cho thuê ở châu Á và châu Phi. City One cũng có thể được sử dụng như một chiếc xe thương mại cỡ nhỏ và có khoang chở hàng lên đến 1450 lít, đủ không gian để chở pin thay thế.
AUDI SKYSPHERE


Audi Skysphere đã được giới thiệu tại Tuần lễ Xe hơi Monterey, đây là mẫu concept Skysphere tự lái có thể thay đổi hình dạng. Là một chiếc xe mui trần hai cửa lớn, nó được phát triển dựa trên các nguyên tắc của quyền tự chủ cấp độ bốn, có nghĩa là nó có thể tự lái trên những con đường được trang bị cơ sở hạ tầng cần thiết. Nó có một động cơ gắn phía sau gửi 624bhp và mô-men xoắn 553lb ft tới bánh sau chỉ trong khoảng thời gian 0-62mph trong 4,0 giây.
CUPRA URBANREBEL


Chiếc xe được xem trước trong một loạt hình ảnh teaser, nhưng ít ai biết về UrbanRebel ngoài việc nó là chiếc xe Seat-Cupra đầu tiên trên nền tảng MEB Entry sắp tới của Tập đoàn Volkswagen. Là một chiếc crossover nhỏ gọn, có tin đồn rằng mẫu concept này sẽ có kích thước tương đương với Seat Arona và sẽ được kết hợp với Volkswagen ID 2, chiếc xe được cho là sẽ được tiết lộ dưới dạng concept tại triển lãm Munich sắp tới.
MERCEDES-AMG EQG


G-Class đã được lòng mọi người để xứng đáng nhận được một biến thể chạy điện hoàn toàn vào năm 2024. ‘EQG’ sẽ được xem trước tại triển lãm Munich, nhưng chúng tôi không dự đoán điều đó nó sẽ trông khác nhiều so với chiếc xe hơi đang được bán hiện nay.
Phúc Thịnh