Trong lễ trao giải The Game Awards 2021, Keiichiro Toyama – nhà sáng tạo ra tựa game kinh dị kinh điển ‘Silent Hill’- đã công bố ra mắt ‘Slitterhead’. Dự án lần này đã đánh dấu sự trở lại của Toyama trong dòng game kinh dị cũng như là dự án đầu tiên của Bokeh Game Studios.


Theo các tiết lộ từ cuộc phỏng vấn với tờ IGN, Toyama đã chia sẻ một số thông tin về dự án lần này:
VỀ BỐI CẢNH
Thông qua đoạn giới thiệu cho thấy trò chơi lấy bối cảnh tại một thành phố châu Á không xác định với đầy rẫy những ngôi nhà cao tầng tồi tàn cùng các biển báo bằng tiếng Trung, nhưng Toyama chia sẻ rằng các bối cảnh trong game chỉ là một địa điểm hư cấu nhưng được lấy cảm hứng từ đó.
“Những ai cảm thấy quen thuộc có lẽ sẽ đoán từ trailer rằng thành phố này được lấy cảm hứng từ Hong Kong những năm 80, 90. Tuy nhiên, đó không phải là Hong Kong thật. Tựa game sẽ khám phá một bối cảnh pha trộn giữa những điểm tham quan hoài cổ của thành phố này cùng vài yếu tố hư cấu khác.”


VỀ CỐT TRUYỆN
Qua những hình ảnh đầu tiên trong trailer có thể thấy, các cư dân trong thành phố này có vẻ ngoài bình thường nhưng ẩn sâu bên trong là những sinh vật kỳ dị, kinh tởm và đầy máu me.
“Trò chơi sẽ cho người chơi chiến đấu với những sinh vật bí ẩn ‘đội lốt’ con người, nhưng làm thế nào để người chơi có thể dụ chúng lộ diện?”, đây chính là câu hỏi mà Toyama đã đặt ra cho người chơi.


“Điều này sẽ tạo thành điểm nhấn chính của cuộc phiêu lưu và câu chuyện này. Những loài sinh vật đó được đặt tên là Yakushi, một loại quái vật có nguồn gốc từ rạp hát cổ điển.”
VỀ LỐI CHƠI
Toyama chia sẻ: “Tôi chưa thể đi sâu vào chi tiết, nhưng tôi có thể nói với mọi người rằng đây sẽ là một trò chơi phiêu lưu hành động từ góc nhìn thứ ba. Tuy nhiên, trò chơi sẽ bao gồm nhiều cơ chế mới mà từ trước đến nay chưa từng thấy trong các trò chơi khác, vì vậy tôi nghĩ rằng nó sẽ dẫn đến một trải nghiệm độc đáo. ”


VỀ THỂ LOẠI
Đúng như mong đợi khi Toyama xác định rằng: “Trò chơi sẽ khám phá về sự sống, cái chết và quá trình mục rữa trong cuộc sống hàng ngày, vì vậy chắc chắn một số diễn biến và hình ảnh trong game sẽ khá sốc. Điều đó nói lên rằng, chúng tôi không chỉ tập trung vào những thứ máu me mà chúng tôi còn muốn khắc họa sự kinh dị theo cách tạo cảm giác chiều sâu cho người chơi. Mặc dù là một tựa game kinh dị, nhưng chúng tôi sẽ hướng đến việc làm ra một trò chơi giải trí ở nhiều cấp độ, cùng một câu chuyện đầy bí ẩn với những lối chơi hành động mới. ”


VỀ NGÀY PHÁT HÀNH VÀ NỀN TẢNG
Tiết rằng vẫn chưa có thông tin nào về ngày phát hành hay nền tảng mà Slitterhead xuất hiện.
Theo Keiichiro Toyama, “Chúng tôi hiện đang chuẩn bị để hoàn thành việc xác minh khái niệm cốt lõi của nguyên mẫu, và sau đó chúng tôi sẽ tăng quy mô của nhóm để bắt đầu sản xuất với quy mô đầy đủ hơn. Chúng tôi cam kết quá trình sản xuất ít nhất là vào cuối năm 2022, nhưng chúng tôi vẫn sẽ luôn cập nhật cho người hâm mộ trong quá trình tiến triển.”
Và đó là toàn bộ những tiết lộ mới nhất và chính thức từ ‘cha đẻ’ của tựa game, các thông tin mới nhất về Slitterhead sẽ được CafeTek tiếp tục cập nhật.
ĐOAN TRANG TRẦN