Microsoft vừa cho biết họ sẽ đóng cửa toàn bộ 83 cửa hàng bán lẻ vật lý trên toàn thế giới và chấp nhận mức thiệt hại trước thuế lên tới 450 triệu USD trong quý này.
Công ty phần mềm có trụ sở tại Washington cho biết, họ sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng trực tuyến dựa vào các nhân viên làm việc từ xa của mình. Phát ngôn viên của Microsoft cũng khẳng định, sau khi đóng cửa các nhân viên của hệ thống bán lẻ sẽ có cơ hội tiếp tục làm việc ở Microsoft ở các vai trò khác nhau.
David Porter, Phó chủ tịch tập đoàn Microsoft chia sẻ, “các nhân viên của chúng tôi hiện đang phục vụ theo 120 ngôn ngữ, sự đa dạng đó phản ánh tính cộng đồng rộng lớn mà Microsoft đang hỗ trợ. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ nhóm các nhân viên tài năng của hệ thống bán lẻ này phát triển sự nghiệp”. Công ty cũng cho biết, họ sẽ suy nghĩ lại về các phương thức khác để phục vụ cho tất cả các đối tượng khách hàng, bao gồm việc chuyển đổi các cửa hàng bán lẻ Microsoft Store thành các trung tâm trải nghiệm của Microsoft tại 4 thành phố lớn gồm London (Anh), Sydney (Úc), New York và Redmond (Mỹ).
Theo Dan Ives, nhà phân tích của Dan Wedbush nhận định, đây là một quyết định chiến lược rất khó khăn nhưng thông minh mà CEO Nadella của Microsoft đã đưa ra trong thời điểm này. Bởi thực tế các cửa hàng vật lý hiện mang lại doanh thu bán lẻ không đáng kể cho Microsoft và thế giới đang dần chuyển sang các kênh bán lẻ kỹ thuật số (trực tuyến) trong vài năm qua. Nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng mạnh kể từ sau khi hàng loạt cửa hàng bán lẻ trực tuyến bị đóng cửa để thực hiện các yêu cầu về giãn cách xã hội vào giữa tháng 3 vừa qua.
Thông tin này cũng phần nào kết thúc tin đồn về khả năng mở Microsoft Store tại Việt Nam được lan truyền hồi cuối tháng 5 vừa qua mà một số trang tin trong nước đưa ra.