Challenger SRT Demon 170, mang trong mình khối động cơ 6.2 V8 tăng áp, công suất 1.025 mã lực sắp ra mắt là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong mạnh nhất từng được bán bởi nhà sản xuất ôtô Mỹ, và sẽ không có thế hệ kế nhiệm chạy xăng khi kết thúc vong đời.
Hãng Dodge mới đây vừa xác nhận thông tin, Challenger SRT Demon 170 mẫu xe cơ bắp sắp tới sẽ là mẫu xe chạy xăng cuối cùng của thương hiệu Mỹ, khi hãng sẽ chuyển sang dùng động cơ điện cho mẫu xe này.


Đây không chỉ là một Demon đã được mod, Challenger SRT Demon 170 một mẫu xe thể thao sử dụng động cơ V8 6.2 lít cho công suất tối đa 1.025 mã lực, tại 6.500 vòng/phút và mô- men xoắn cực đại đạt 1.281 Nm khi dùng xăng chất lượng cao. Theo thông tin rò rỉ từ Stellantis ( công ty mẹ của Doge) Challenger SRT Demon 170 có khả năng tăng tối từ 0-100 km/h trong 1,66 giây, đây sẽ là chiếc xe xăng đánh bại các mãu xe điện hiệu suất cao trên thị trường như Tesla hay Lucid. Hiện tại xe đã hoàn thành xong việc chạy thử nghiệm với kết quả ấn tượng trên quãng đường 400m hoàn thành trong 8,91 giây và tốc độ tối đa đạt được ở cuối quãng đường 243,28 km/h, với những con số ấn tượng trong buổi thử nghiệm, Dodge tuyên bố Challenger SRT Demon 170 sẽ trở thành Mẫu xe thương mại chạy xăng mạnh nhất bởi nhà sản xuất ôtô Mỹ.


Challenger SRT Demon 170 là mẫu xe kế nhiệm Challenger SRT Demon (2018) mẫu xe mạnh 808 mã lực. Nhà sản xuất đã tinh chỉnh cải tiến từ mẫu xe tiền nhiệm, với việc nâng cấp các chi tiết động cơ như trục cam. Dung tích của bộ siêu nạp tăng lên 3,0 lít, so với 2,7 lít ở Demon và thân bướm ga là 105 mm, thay vì 92 mm trên mẫu trước đó, trục truyền dộng để tăng công suất, và trang bị đáng giá là hộp số tự động 8 cấp cải tiên, cho phép chủ xe có thể “nẹt pô” như xe số sàn mà không cần đạp phanh khi vào số. Cải tiếng lần này giúp cho xe có những chú đề-pa cực kì mạnh, có thể khiến xe “bốc đầu” khi xuất phát. Với sức mạnh “khủng khiếp” này hãng đã phải thay thế gần như toàn bộ hệ thống truyền lực, để có thể đảm bảo được “ mãnh thú” có thể hoạt động tốt khi sử dụng hết công suất của động cơ.


Nội thất Challenger SRT Demon 170 tập trung vào trải nghiệm của người lái khi chỉ trang bị 1 ghế bọc nỉ tại bên ghế lái, các ghế hành khách i sẽ được bọc da. Với trang bị giải trí cơ bản, điều hòa nhiệt độ, các tính năng khác như cửa sổ trời và hệ thống âm thanh nâng cấp là những tùy chọn mà chủ xe phải trả thêm tiền.
Stellantis thông tin thêm, Challenger SRT Demon 170 dự kiến sản xuất giới hạn 3.000 chiếc tại thị trường Mỹ và 300 chiếc tại thị trường Canada. Tuy nhiên, với điều kiện hiện tại số lượng xe xuất xưởng có thể sẽ thấp hơn nếu tình trạng thiếu linh kiện vẫn còn trong năm nay.
Sau khi hoàn tất, dây chuyền sản xuất Challenger SRT Demon 170 sẽ đóng lại vào cuối năm 2023, Dodge sẽ kết thúc vòng đời mẫu xe chạy xăng này và thay đổi mẫu xe này thành phiên bản chạy bằng điện. Hiện tại hãng chưa tiết lộ thông tin chi tiết về mẫu xe cơ bắp chạy điện sắp tới của mình.