Trong Sự kiện Apple “Unleashed 2021” ra mắt tháng 10 diễn ra vào 0h00 sáng ngày 19/10/2021, Apple đã cho ra mắt 5 sản phẩm chính là Macbook M1 Pro, Macbook M1 Max, Airpod Gen 3 và 2 con chip cho 2 dòng khác nhau là M1 Pro và M1 Max, tối ưu tốt cho người dùng trong các lĩnh vực như âm nhạc, đồ hoạ và lập trình, cụ thể hơn là machine learning.
MACBOOK M1 PRO 2021 MANG THIẾT KẾ “MỚI NHƯNG LẠI KHÔNG MỚI”
Cả 2 Macbook M1 Pro và Macbook M1 Max đều sử dụng vỏ máy được làm 100% từ vỏ nhôm tái chế, thân thiện với môi trường; viền máy được thu nhỏ lại với màn hình sử dụng công nghệ ProMotion tần số quét 120 Hz. Đặc biệt, thiết kế có phần lạ mắt khi sử dụng thiết kế tai thỏ như trên Iphone và Ipad. Cá nhân mình thấy mẫu thiết kế này tuy khác biệt, cũng cho thấy sự thay đổi rõ rệt so với những dòng Macbook tiền nhiệm, nhưng dường như nó lại không quá đặc sắc và thể hiện sự “lười” của Apple khi “copy paste” điểm nổi bật trên thiết kế của Iphone và Ipad mà không sáng tạo ra kiểu dáng mới hoàn toàn. Nhìn thấy “tai thỏ”, chắc hẳn nhiều người dùng cũng mong chờ Apple sẽ phóng khoáng trang bị thêm FACE ID nhưng đáng tiếc điều đó lại không xảy ra nhé!




Bên cạnh đó, Macbook lần này cũng được trang bị khá “nhiều lỗ” khi có hẵn 3 cổng Thunderbolt 4, 1 cổng HDMI, 1 khe SD và MagSafe. Bàn phím sẽ không có touch bar nhưng có cảm biến vân tay ở nút nguồn. Cả 2 máy đều có thể kết nối từ 2-3 màn hình cùng một lúc, riêng Phiên bản Macbook M1 Max có thể liên kết thêm một màn hình 4K. Thời lượng pin được tăng lên 7h so với phiên bản trước, sử dụng liên tục được 21h và có hỗ trợ sạc nhanh, có thể sạc 50% chỉ trong vòng 30 phút.




Mặc dù vẫn khá nặng so với các dòng laptop hiện nay, tuy nhiên Macbook M1 Pro 2021 được đánh giá mang thiết kế khác lạ so với những thế hệ tiền nhiệm trước và được tích hợp khá nhiều hiệu năng, hứa hẹn sẽ gây sốt trong thời gian tới. Dường như Apple đang muốn đồng nhất về thiết kế cho các dòng sản phẩm của mình thì phải?
Và giá khởi điểm sẽ là $1999 đối với phiên bản 14 inch và $2499 đối với phiên bản 16 inch.




CHIP M1 PRO VÀ M1 MAX NHANH HƠN 70% SO VỚI CHIP M1 TRƯỚC ĐÓ


Apple cho biết họ sẽ sử dụng chip M1 Pro cho Macbook M1 Pro và chip M1 Max cho Macbook M1 Max. Trong đó, chip M1 Max là một phiên bản mạnh mẽ hơn của M1 và M1 Pro, có 57 tỷ bóng bán dẫn và bộ xử lý đồ họa 32 lõi. Bộ xử lý đồ họa lần này sẽ vượt trội hơn so với các bộ xử lý đồ họa của máy tính xách tay khác trên thị trường, đặc biệt là sử dụng ít năng lượng hơn.




Cả hai con chip đều mang lại hiệu suất nặng lượng mạnh mẽ hơn so với thế hệ tiền nhiệm với CPU 10 lõi, GPU 32 lõi và bộ nhớ thống nhất 64GB.Các nhà bình luận của ngành công nghiệp Silicon sẽ cần phải kiểm tra các bộ xử lý này sau khi chúng được giao cho khách hàng để xác minh các tuyên bố của Apple.
AIRPOD GEN 3 CÓ SỰ NÂNG CẤP ĐÁNG KỂ VỀ TRẢI NGHIỆM ÂM THANH


AirPods thế hệ thứ ba hôm nay với thiết kế mới ngắn hơn, không có thiết kế đầu nhọn bằng silicone, được trang bị bốn micrô trên mỗi tai nghe để có âm thanh được tốt nhất. Apple cũng cho biết tai nghe sẽ có âm trầm mạnh mẽ hơn các mẫu trước đó.
Đáng chú ý, sản phẩm lần này sẽ được hỗ trợ 1 vài tính năng mới, nổi bật là tính năng Âm thanh không gian – Spatial Audio, giúp đem lại trải nghiệm âm thanh đa chiều cho người dùng, Một điểm sáng nữa là tai nghe sở hữu công nghệ Adaptive EQ thường xuất hiện trên các AirPods Pro và được nâng cấp mạnh mẽ hơn với khả năng chống mồ hôi và nước, thích hợp cho người dùng ưa thích thể thao, tập luyện. Song song đó, với thiết lập mới 1 chạm sẽ cho phép người dùng có thể ghép nối ngay lập tức với bất kỳ thiết bị nào ở gần đó. Thời lượng pin cũng được cải thiện tốt hơn với khoảng 30 giờ sử dụng, có thể nghẹ nhạc liên tục trong 6h. Hộp đựng của AirPods Gen 3 cũng hỗ trợ MagSafe và sạc không dây. Và AirPods Gen 3 sẽ được bán với giá $179.


SẢN PHẨM PHỤ ĐI KÈM TRONG SỰ KIỆN
Bên cạnh những sản phẩm chính thì trong sự kiện diễn ra sáng nay, Apple đã đem Homepod Mini trở lại với 3 màu mới hoàn toàn & bắt mắt: cam, vàng, và xanh. Sản phẩm sẽ được lên kệ từ tháng 11 với mức giá là $99. Nhiều người dùng cũng cho rằng Apple lại đang sử dụng chiến thuật màu sắc để tăng doanh số cho các sản phẩm năm trước chứ không có nhiều nâng cấp về hiệu năng trên sản phẩm.




Ngoài ra, Apple đã công bố một phiên bản Apple Music với chi phí thấp hơn được gọi là “Voice plan”. Nó có giá $4,99 đô la mỗi tháng, thấp hơn Spotify. Sự khác biệt giữa Voice plan và gói cá nhân của Apple là người dùng chỉ có thể truy cập nó thông qua Siri và Spatial Audio cũng như các tính năng cao cấp khác.