Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta thường quyết định mua sản phẩm dựa trên lòng tin vào thương hiệu, hay dựa vào sự phổ biến của những cái tên trên thị trường Smartphone. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều cái tên Smartphone, mặc dù được bạn bè quốc tế ưa chuộng nhưng lại còn “lạ tai” đối với người dùng Việt Nam. Hãy cùng CafeTek khám phá xem hãng smartphone nào được yêu thích ở nước ngoài nhé!
NUBIA
Mới đây, Nubia đã cho ra mắt chiếc Smartphone Red Magic 7, được đánh giá là chiếc Smartphone mạnh nhất thế giới và đạt số điểm rất cao trên AnTuTu 9 với số điểm 1.101.769.


Chiếc smartphone này được tiết lộ phần nào về khu vực tản nhiệt và hệ thống làm mát của Red Magic trong teaser ra mắt sản phẩm mới đây. Hơn thế, đoạn teaser khác xác nhận rằng smartphone này sẽ hỗ trợ sạc nhanh 165W. Điều này biến Nubia trở thành hãng đầu tiên phá vỡ rào cản 120/125W mà các đối thủ cạnh tranh cho đến nay vẫn dừng lại.


Điểm đặc biệt của Nubia mà có ở tất cả các chiếc Smartphone của hãng, kể cả trên chiếc Smartphone này, chính là Nubia luôn trang bị cho các dòng điện thoại của mình những con chip mạnh mẽ nhất của Android hàng năm, điều này cho phép máy có hiệu năng đáp ứng được các game mobile trên thị trường hiện nay.
Ngoài ra, Nubia luôn gây ấn tượng bởi thiết kế độc lạ hàng đầu trên thị trường với các thiết kế gây dấu ấn như smartphone 2 mặt, các smartphone chơi game của Nubia thì sở hữu thiết kế khá mạnh mẽ và hầm hố, giúp cho việc chơi game được thoả mãn với cảm giác cầm nắm tốt hơn.


Với mục đích phục vụ chơi game, nên các dòng điện thoại Nubia có được màn hình với độ phân giải cực tốt. Ngoài ra, nó cũng sở hữu tỷ lệ làm mới màn hình cao, điều này giúp mang tới cho máy sự mượt mà khi trải nghiệm các game đồ họa trên mobile.
Tuy nhiên, mặc dù với cấu hình mạnh, màn hình phân giải tốt, pin sạc siêu tốt và nhanh cùng với bộ tản nhiệt ngon nghẻ, Nubia vẫn chưa là sự lựa chọn hàng đầu với đa số người dùng hiện nay ở Việt Nam.
ONEPLUS
Vừa qua, 20.000 chiếc điện thoại OnePlus 10 Pro, dùng chip Snapdragon Gen 1, đã được mua hết ngay trong đợt mở bán đầu tiên tại Trung Quốc.
Tài khoản chính thức của OnePlus trên Weibo cho biết đạt doanh thu 100 triệu tệ chỉ trong một giây sau khi mở bán OnePlus 10 Pro tuần này. Theo ước tính của GSM Arena, với giá từ 4.699 đến 5.299 tệ (từ 17 đến 19 triệu đồng), điện thoại cao cấp của OnePlus đã bán được khoảng 20.000 chiếc.


Được thành lập cuối năm 2013 và cho ra mắt chiếc điện thoại đầu tay vào năm 2014, OnePlus đã mở rộng trên thị trường toàn cầu. Thương hiệu ngay lập tức được nhiều khách hàng chú ý và được lựa chọn tiêu dùng vì sản phẩm của hãng được xem là ổn ở phân khúc tầm trung.


Kể từ khi bắt đầu tung ra thị trường, OnePlus đã tạo nên “cơn sốt” trên thị trường smartphone nhờ các sản phẩm sở hữu cấu hình “ngon” hơn rất nhiều so với những dòng điện thoại khác trong cùng phân khúc. Cùng với đó, thương hiệu cũng sở hữu nhiều dòng điện thoại với các phân khúc khác nhau, giúp người dùng có thêm lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích của mình.


Theo số liệu của Counterpoint Research, OnePlus nằm trong top 5 hãng điện thoại được tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ từ trong quý 3 năm 2020 đến quý 3 năm 2021. Tuy nhiên, khi về tới Việt Nam, cái tên OnePlus vẫn chưa thật sự nhận được sự yêu thích của đa số người dùng.
ANH KIM