Ngày 19 tháng 8 – Gojek, nền tảng công nghệ đa dịch vụ hôm nay đã ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar tại Thành phố Hồ Chí Minh. GoCar sẽ là dịch vụ thứ tư của Gojek tại thị trường Việt Nam, sau dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao nhận đồ ăn trực tuyến (GoFood).


Việc ra mắt GoCar trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại TPHCM là sự mở rộng cam kết của Gojek trong việc không ngừng nỗ lực hỗ trợ cộng đồng và đóng góp cho công cuộc ứng phó với đại dịch. Kế hoạch đầu tiên khi ra mắt dịch vụ này là sử dụng GoCar để dành riêng phục vụ lực lượng y tế ở tuyến đầu chống đại dịch, sau đó sẽ mở rộng để đáp ứng các nhu cầu của đông đảo người dân trong thời gian tới.
TRƯỚC NHẤT, GOCAR ƯU TIÊN DÀNH RIÊNG CHO LỰC LƯỢNG Y BÁC SĨ
Được sự phối hợp và hỗ trợ của Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế, GoCar sẽ ra mắt với đội hình ban đầu gồm 50 xe nhằm phục vụ các y, bác sĩ và nhân viên y tế đi từ và đến ba Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế; Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC). Danh sách các đơn vị, bệnh viện có thể sẽ mở rộng thêm theo hướng dẫn và chỉ định của Sở Y tế TPHCM.


Những người dùng đầu tiên của GoCar sẽ được tiếp cận với dòng sản phẩm cao cấp GoCar Protect, với các tính năng an toàn và vệ sinh được tăng cường. Tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị máy lọc không khí SHARP, với thiết kế đặc biệt và công nghệ Plasmacluster ion nhằm vô hiệu hóa virus trong không khí. Ngoài ra, tất cả các xe đều được trang bị dung dịch diệt khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn giữa tài xế và hành khách, giúp ngăn chặn sự lây lan của virus.


Bên cạnh đó, tất cả các đối tác tài xế đều phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt về quy tắc an toàn vệ sinh và sức khỏe của Gojek, bao gồm: xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành chuyến đầu tiên và định kỳ hàng tuần, trang bị bảo hộ y tế phòng dịch và tuân thủ Quy tắc 5K.


Nhằm đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”, đảm bảo được an toàn trong công tác phòng chống dịch, theo đề xuất của Sở Giao thông Vận Tải, Gojek đã tổ chức cho các đối tác tài xế tập trung lưu trú tại các khách sạn từ nay đến cuối tháng 9, khi chương trình kết thúc.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam đã chia sẻ: “Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TPHCM và các quy định về giãn cách xã hội được áp dụng, chúng tôi đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch để tập trung vào phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu. Chúng tôi cũng đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chính quyền để tạo điều kiện cho các đối tác tài xế được hoạt động, giúp duy trì chuỗi cung ứng của thành phố và đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của các y, bác sĩ và nhân viên y tế.”


“Nhu cầu đi lại của lực lượng y tế tại TPHCM trong giai đoạn này là rất lớn, đặc biệt khi thành phố đang huy động mọi nguồn lực y tế để tham gia công tác phòng, chống COVID-19. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại thiết yếu của các y, bác sĩ và nhân viên y tế để họ yên tâm chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe cho người dân. Chúng tôi hy vọng rằng sáng kiến này của Gojek sẽ truyền cảm hứng cho các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố chung tay với chính quyền để thành phố nhanh chóng bình an trở lại, và nỗ lực mọi cách để hỗ trợ cộng đồng.” theo chia sẻ của Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. HCM.


Cùng với đó, một trong những đối tác tài xế đầu tiên của GoCar, anh Vũ Mạnh Tùng cũng nói rằng: “Tôi rất vinh dự được tham gia vào “Biệt đội GoCar – Xông pha chống dịch” để phục vụ nhu cầu của các nhân viên y tế. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do COVID-19 gây ra, tôi rất biết ơn khi có cơ hội này để góp một phần khiêm nhường vào việc giúp đỡ chính quyền và các nhân viên y tế của thành phố.”


Đoan Trang Trần