05/05/2021, Chương trình CafeTek Đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh (CafeTek HTV) và Gojek Việt Nam công bố việc ký kết hợp tác với Nhà Văn hoá Phụ nữ Tp. Hồ Chí Minh (NVHPN) – đơn vị trực thuộc Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Tp. Hồ Chí Minh, để khởi động dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau – Mùa 2”. Dự án nhằm đào tạo một số kỹ năng nghề và kiến thức chuyên môn cho người thân các đối tác trong hệ sinh thái của Gojek nhằm hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng công nghệ, nhằm mang lại cho họ cơ hội kinh tế mới để nuôi sống bản thân, gia đình và tận dụng sức mạnh của chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu chuyển dịch của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế – xã hội mới.


Trong khuôn khổ hợp tác, các chuyên gia từ NVHPN sẽ cung cấp cho người thân của các đối tác Gojek một chuỗi các buổi đào tạo kỹ năng hỗ trợ khởi nghiệp bao gồm: đào tạo kỹ năng nấu ăn, pha chế các món đồ ăn, thức uống phổ biến; đào tạo kỹ năng quản lý tài chính cửa hàng, cửa tiệm; một số kiến thức cơ bản về khởi nghiệp gian hàng trên nền tảng đặt món trực tuyến, bao gồm kỹ năng số hoá các hoạt động vận hành, marketing, xử lý đơn hàng, thanh toán, giao hàng; cùng các nguyên tắc cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm, cách chọn nguyên vật liệu và chế biến thực phẩm an toàn. Các món đồ ăn, thức uống trong khoá đào tạo đều dựa trên các tiêu chí: dễ kinh doanh tại nhà, chi phí nguyên vật liệu không cao, dễ bán, thuận tiện cho việc khởi nghiệp.


Để tạo thêm đòn bẩy và hỗ trợ các học viên có thể ứng dụng các kiến thức, kỹ năng đã học được sau khi hoàn thành chuỗi chương trình đào tạo, Gojek Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để những học viên lựa chọn khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng ăn uống có thể hoạt động trên nền tảng đặt món trực tuyến GoFood của Gojek. Các cửa hàng sau khi trở thành đối tác trên nền tảng GoFood sẽ được hỗ trợ các chương trình truyền thông tiếp thị tích hợp để có thể tiếp cận được với hàng triệu khách hàng có sẵn của Gojek.


Các câu chuyện khởi nghiệp thành công trên nền tảng ứng dụng công nghệ từ dự án sẽ được chương trình CafeTek HTV giúp lan tỏa trong cộng đồng với mong muốn chia sẻ thông tin hữu ích và truyền cảm hứng cho những người có sở thích nấu ăn, pha chế và muốn khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng ăn uống nhưng không biết bắt đầu từ đâu.


Dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau – Mùa 2” năm 2021 được triển khai tiếp nối thành công của chiến dịch “Để không ai bị bỏ lại phía sau – Mùa 1″ do CafeTek HTV phối hợp thực hiện cùng Gojek Việt Nam năm 2020. Chiến dịch được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2020, giúp các quán ăn nhỏ và siêu nhỏ chịu ảnh hưởng Covid-19 dịch chuyển lên hoạt động trên nền tảng đặt món trực tuyến GoFood. Đa số các cửa hàng tham gia chương trình đều gặp khó khăn trong việc tiếp cận với khách hàng do vị trí quán khuất, diện tích quán nhỏ, ít chỗ ngồi và chủ quán không có hoặc không biết sử dụng điện thoại thông minh, không biết cách quảng bá cửa hàng. Với sự hỗ trợ của chương trình CafeTek HTV và Gojek, nhiều nhà hàng đã trở thành đối tác trên GoFood, có thêm nhiều khách hàng mới, nhờ vậy có thể duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả trong và sau giai đoạn Covid-19.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Việc hỗ trợ các đối tác trong hệ sinh thái Gojek, đặc biệt là các đối tác tài xế và các cửa hàng vừa, nhỏ, và siêu nhỏ luôn là một trong những trọng tâm hoạt động của Gojek. Thông qua hỗ trợ các cá nhân khởi nghiệp và tham gia thực hiện chuyển đổi số, chúng tôi mong muốn mang đến cho người thân của các đối tác trong hệ sinh thái của chúng tôi, và rộng hơn nữa là cộng đồng, một hành trình khởi nghiệp kinh doanh vừa bài bản vừa đơn giản, hiệu quả, dễ thực hiện, để giúp họ có thêm nhiều cơ hội kinh tế. Trong bối cảnh kinh tế – xã hội mới, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để đáp ứng tất cả các nhu cầu của họ, thì việc chuyển đổi thành doanh nghiệp số là một yêu cầu tất yếu đặt ra cho các đơn vị kinh doanh vừa, nhỏ và siêu nhỏ, và chúng tôi rất vui mừng được đóng góp một phần trong việc thúc đẩy quá trình này.”


“Sự hợp tác và đồng hành của Nhà Văn hoá Phụ Nữ – Hội Phụ nữ Tp. HCM – cùng Chương trình CafeTek Đài truyền hình Tp. HCM trong dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau – Mùa 2″ có ý nghĩa to lớn trong việc mở rộng tác động tới không chỉ những người đang gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh, mà còn cả những người có tiềm năng và ước mơ nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu để khởi nghiệp mặt hàng ăn uống. Dự án này cũng thể hiện cam kết của Gojek trong việc tạo ra nhiều tác động tích cực và đảm bảo sự đa dạng và hòa nhập xã hội tại các thị trường mà Gojek có hoạt động.”
Chương trình Công nghệ CafeTek Đài truyền hình HTV
CafeTek là một chương trình truyền hình kiểu mới về công nghệ, một kênh thông tin công nghệ đa nền tảng cung cấp thông tin công nghệ hữu ích, bình luận và tạo tương tác với người xem qua sóng truyền hình và các nền tảng số khác.
CafeTek mong muốn mang công nghệ đến gần hơn với người xem qua câu chuyện và góc nhìn của người thụ hưởng công nghệ và đặc biệt là các chiến dịch ý nghĩa kết hợp cùng những đơn vị đồng hành. Từ đó, CafeTek mong muốn khuyến khích mọi người ứng dụng công nghệ vào đời sống, lan tỏa những tác động tích cực từ công nghệ, cùng nhau tạo nên một cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.
Giới thiệu về Gojek Việt Nam
Gojek Việt Nam là thương hiệu mới của GoViet kể từ tháng 8 năm 2020. GoViet ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 8 năm 2018 và tại Hà Nội vào tháng 9 năm 2018, là một ứng dụng đa dịch vụ theo yêu cầu, với mục đích cải thiện cuộc sống của người dân tại Việt Nam. Công ty được điều hành bởi đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam với tham vọng gỡ bỏ những trở ngại trong cuộc sống hàng ngày thông qua kết nối người dùng với các nhà cung cấp hàng hoá và dịch vụ tốt nhất trên thị trường, đồng thời cải thiện cơ hội thu nhập cho các nhà hàng và tài xế thông qua công nghệ, am hiểu thị trường và sự đổi mới.
Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Gojek, Gojek tại Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng theo cấp số nhân chỉ sau hai năm. Nền tảng đã thiết lập một hệ sinh thái thịnh vượng dành cho người dùng và tạo ra các tác động xã hội tích cực đáng kể cho các đối tác tại Việt Nam.
Gjek hiện đang kết nối hơn 200 nghìn đối tác tài xế và hàng chục nghìn nhà hàng, quán ăn với hàng triệu người dùng tại TP.HCM và Hà Nội thông qua dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn trực tuyến (GoFood).
Giới thiệu Gojek
Gojek là tập đoàn dịch vụ theo nhu cầu hàng đầu Đông Nam Á và một trong những đơn vị tiên phong của mô hình hệ sinh thái đa dịch vụ. Gojek được thành lập dựa trên nguyên tắc sử dụng công nghệ để loại bỏ những rào cản hàng ngày của cuộc sống thông qua việc kết nối người tiêu dùng với các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ tốt nhất trên thị trường.
Gojek được thành lập năm 2010, ban đầu tập trung vào các dịch vụ chuyển phát nhanh và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng vào tháng 1 năm 2015 tại Indonesia. Từ đó đến nay, Gojek đã phát triển để trở thành Super App hàng đầu ở Đông Nam Á, kết nối người tiêu dùng với một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển và thanh toán điện tử đến giao đồ ăn, giao hàng và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác.
Gojek hiện đang hoạt động tại các thành phố lớn tại Đông Nam Á. Tính đến tháng 3 năm 2021, ứng dụng và hệ sinh thái của Gojek đã được người dùng trên khắp Đông Nam Á tải xuống 190 triệu lần.
Gojek tập trung vào giải quyết những thách thức hàng ngày mà khách hàng phải đối mặt, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người trên khắp Đông Nam Á, đặc biệt là những người làm việc trong nền kinh tế không chính quy và các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs).
Ứng dụng Gojek có thể được tải xuống qua iOS và Android.