Kể từ 00 giờ ngày 09/07, Gojek đã tạm dừng dịch vụ chở khách GoRide tại TP.HCM đến khi có hướng dẫn mới từ cơ quan chức năng, chỉ có dịch vụ đặt món GoFood và dịch vụ giao hàng GoSend vẫn được phép duy trì hoạt động tại các cửa hàng, các khu vực được phép hoạt động theo quy định của chính quyền thành phố, để kịp thời phục vụ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân.
Bên cạnh đó, sau khi tiếp nhận Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội ban hành ngày 23/07/2021, Gojek đã tạm dừng tất cả các dịch vụ tại Hà Nội trong vòng 15 ngày kể từ ngày 24/07/2021, hoặc cho đến khi có hướng dẫn khác của cơ quan chức năng.
HOẠT ĐỘNG CỦA GOJEK TẠI TP.HCM
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu của mọi người trong giai đoạn giãn cách, Gojek đang tích cực đa dạng hoá các cửa hàng tiện lợi và siêu thị trên nền tảng của mình.
Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tp. HCM, bắt đầu từ ngày 26/07/2021, người dân thành phố không ra đường từ 18h00 đến 6h00 sáng hôm sau để đảm bảo giãn cách xã hội, ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Vì vậy, dịch vụ đặt nhu yếu phẩm trên GoFood và dịch vụ đặt giao hàng hoá thiết yếu GoSend tại TP.HCM chỉ nhận đơn hàng trong khung giờ từ 6h00 đến 17h00.


Gojek sẽ tạm ngừng cung cấp dịch vụ GoSend và GoFood trong trường hợp địa chỉ nhà hoặc địa chỉ nơi cung cấp nhu yếu phẩm nằm trong khu vực bị phong tỏa theo quy định của Thành phố. Các dịch vụ sẽ giới hạn hoạt động trên địa bàn một quận, huyện và Thành phố Thủ Đức.
Đặc biệt, riêng về dịch vụ đặt giao hàng GoSend, các tài xế chỉ được nhận các hàng hóa thiết yếu và nhu yếu phẩm có giá trị từ dưới 2 triệu đồng, không nhận giao tài liệu, giấy tờ, hàng hóa không thiết yếu hoặc có giá trị cao. Trước khi vận chuyển, tài xế có thể yêu câu kiểm tra hàng và được phép từ chối cung cấp dịch vụ nếu hàng hóa không đúng với những yêu cầu trên.
THEO ĐÓ, GIÁ CƯỚC DỊCH VỤ TRONG THỜI ĐIỂM GIÃN CÁCH…


Giá cước của Gojek thông thường được tính toán bằng thuật toán, dựa trên cơ sở cân bằng cung-cầu trên thị trường tại từng thời điểm. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trong giai đoạn khó khăn, Gojek “KHÔNG TĂNG GIÁ CƯỚC VẬN CHUYỂN” trong thời điểm này, góp phần hỗ trợ người dân giảm bớt những trở ngại hàng ngày khi mua hoặc vận chuyển các hàng hoá thiết yếu và nhu yếu phẩm cần thiết.
ĐỒNG HÀNH CÙNG NHỮNG TÀI XẾ ĐỐI TÁC


Trong thời điểm giãn cách, những tài xế là những “người hùng” của đường phố, giúp đáp ứng nhu cầu giao và nhận hàng hoá thiết yếu của người dân, giúp cho người dân yên tâm ở trong nhà, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu giãn cách xã hội, để từ đó công tác phòng, chống dịch Covid-19 được diễn ra có hiệu quả hơn. Tại thời gian này, các tài xế phải nỗ lực nhiều hơn để duy trì hoạt động vận chuyển. Do đó, từ ngày 28/7/2021, nhằm chia sẻ những khó khăn do đối tác bị ảnh hưởng thu nhập, Gojek sẽ cộng thêm trực tiếp vào mỗi đơn hàng 10.000 đồng đối với đơn GoFood và 5.000 đồng đối với đơn GoSend. Đồng thời, Gojek cũng sẽ duy trì việc tạm ngưng áp dụng chính sách khóa tài khoản do hủy hay bỏ trôi đơn hàng, để đối tác tài xế có thể chủ động cân nhắc khi phải di chuyển đến khu vực nguy cơ lây nhiễm cao.


Ngoài ra, Gojek Việt Nam cũng cung cấp mẫu “Giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc” (“Giấy thông hành”) dành riêng cho đối tác của Gojek, được tích hợp trên ứng dụng, để tạo thuận lợi hơn cho quá trình vận chuyển hàng hoá thiết yếu của các tài xế trên địa bàn thành phố. Sau đó là xác lập thuật toán trên hệ thống nhằm đảm bảo các dịch vụ của Gojek sẽ hoạt động trên địa bàn một quận, huyện hoặc thành phố Thủ Đức.


Những chính sách trên được áp dụng nhằm điều kiện cho các đối tác tài xế của Gojek yên tâm hơn khi duy trì hoạt động để cung cấp những dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng, cùng với đó là đảm bảo một lượng cung tài xế hợp lý nhằm đáp ứng các nhu cầu giao hàng và đặt nhu yếu phẩm ngày càng tăng của người dùng.