Chắc hẳn, cộng đồng mạng đang rất xôn xao với sự thông báo này của Facebook. Đây liệu có phải là do ảnh hưởng của sự cố sập lần trước nên Facebook muốn chơi hệ tâm linh, thay tên đổi họ để đổi vận?
Người sáng lập và giám đốc điều hành của Facebook, Zuckerberg dự định sẽ nói về việc đổi tên tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào thứ Năm tuần sau, ngày 28 tháng 10, nhưng tin này có thể được công bố sớm hơn, theo Verge, trang web tin tức công nghệ của Mỹ đưa tin.
Theo kế hoạch, Facebook sẽ thay đổi tên của công ty mẹ chứ không phải tên ứng dụng. Cũng có báo cáo cho rằng, tên mới của công ty mẹ có thể sẽ liên quan đến Horizon, một từ được sử dụng trong các sản phẩm thực tế ảo mà công ty đang phát triển.


Thật ra, việc tái cấu trúc này cũng không quá lạ với giới công nghệ. Vào năm 2015, Google đã áp dụng cấu trúc như vậy khi tổ chức lại thành một công ty mẹ có tên là Alphabet.


Các nhà phân tích cho biết, nếu sự kiện diễn ra đúng như dự đoán của họ, việc đổi thương hiệu sẽ có ý nghĩa khi hoạt động kinh doanh cốt lõi của Facebook cũng sẽ trở thành thứ yếu đối với công ty. Điều này cũng có nghĩa, họ đang tìm cách cải tạo hình ảnh bị hoen ố bởi chính sự giám sát của quy định và pháp luật lỏng lẻo trong việc giải quyết vấn đề bảo mật cho người dùng và cả những phát ngôn trái chiều.
Và có thể thẳng thắn thừa nhận rằng, Facebook không phải là thương hiệu vĩ đại nhất nếu xét đến tất cả các sự kiện trong 3 năm.


Facebook đang chịu sự giám sát trên phạm vi rộng từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý toàn cầu về các hoạt động kiểm duyệt nội dung và những tác hại liên quan đến các nền tảng của nó, với các tài liệu nội bộ bị rò rỉ bởi một người tố giác tạo cơ sở cho một phiên điều trần tại Thượng viện Hoa Kỳ vào tuần trước. Có vẻ như thời gian qua, “vũ trụ” đã không mấy mặn mà với Facebook nữa rồi.
NGUYỆT ÁNH