Để đối phó với sự bùng phát của coronavirus, Facebook đang hỗ trợ cộng đồng y tế công toàn cầu làm việc để giữ cho mọi người được an toàn và được cập nhật tình hình. Kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố coronavirus là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng vào tháng 1, Facebook đã thực hiện các bước để đảm bảo mọi người đều có quyền truy cập vào thông tin chính xác, ngăn chặn thông tin sai lệch và nội dung có hại và hỗ trợ các chuyên gia y tế toàn cầu, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng.
Liên quan đến khẩu trang, Facebook cũng đã cấm chạy những quảng cáo và bài viết bán hàng liên quan đến nước rửa tay, khăn lau khử trùng bề mặt và bộ dụng cụ kiểm tra COVID-19. Và nếu Facebook phát hiện tài khoản nào bán sản phẩm trong bài viết gốc trên Facebook hay Instagram, những bài viết này sẽ bị gỡ bỏ.
Theo thông tin từ Facebook cập nhật vào ngày 19 tháng 3 năm 2020, Facebook đã tạm thời để người đánh giá nội dung làm việc tại nhà. Facebook muốn đảm bảo nền tảng của họ vẫn là nơi an toàn để mọi người kết nối trong thời gian này, nhưng với lực lượng lao động giảm và làm việc từ xa, dưới đây là một số cách mà quy trình xem xét nội dung của Facebook sẽ bị ảnh hưởng.

Thực thi chính sách: Facebook sẽ tiếp tục thực thi các chính sách cũng như ưu tiên ngăn chặn và loại bỏ các tác nhân gây tổn hại trên nền tảng Facebook. Facebook đang tiến hành thẩm định nhân quyền, xem xét các rủi ro tiềm ẩn và đưa ra các kế hoạch dự phòng trong đó ưu tiên bảo đảm an toàn của các nhà đánh giá nội dung và hỗ trợ tính toàn vẹn của nền tảng Facebook. Như Mark Zuckerberg đã thảo luận tại một cuộc gọi phỏng vấn, Facebook đã chuyển một số công việc đánh giá nội dung cho nhân viên toàn thời gian và đang tập trung vào các lĩnh vực bao gồm an toàn cho trẻ em, khủng bố, tự tử và tự gây thương tích cùng các nội dung có hại liên quan đến COVID-19.
Một số người đánh giá làm việc thời vụ sẽ làm việc tại nhà, nhưng với lực lượng lao động giảm và làm việc từ xa, giờ đây Facebook sẽ dựa nhiều hơn vào hệ thống tự động để phát hiện và xóa nội dung vi phạm cũng như vô hiệu hóa tài khoản. Do đó, Facebook có thể sẽ xảy ra nhiều lỗi đánh giá hơn và các đánh giá sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường, nhưng Facebook sẽ tiếp tục theo dõi cách hệ thống đang hoạt động và thực hiện điều chỉnh. Ngoài ra, việc xem xét nội dung có thể là một thách thức và làm việc tại nhà mang lại những trở ngại mới trong việc cung cấp hỗ trợ cho các nhóm của Facebook, nhưng Facebook vẫn sẽ làm việc để đảm bảo người đánh giá nội dung có đủ các tài nguyên và hỗ trợ mà họ cần trong thời gian này.
Báo cáo người dùng: Khi mọi người báo cáo nội dung cho Facebook về việc có vi phạm chính sách của Facebook, họ sẽ thấy một thông báo mới rằng Facebook hiện đang có ít người đánh giá nội dung hơn và sẽ ưu tiên nội dung được báo cáo có khả năng gây hại lớn nhất cho cộng đồng người dùng Facebook. Điều này có nghĩa là một số báo cáo sẽ không được xem xét nhanh như trước đây và Facebook có thể sẽ không nhận được báo cáo nào cả.
Khiếu nại: Thông thường khi Facebook xóa nội dung, Facebook sẽ cung cấp cho người đã đăng tùy chọn để yêu cầu Facebook xem lại nội dung đó nếu họ nghĩ rằng Facebook đã sai. Bây giờ, với lực lượng lao động giảm, Facebook sẽ cung cấp cho mọi người tùy chọn không đồng ý với quyết định của Facebook và Facebook sẽ theo dõi phản hồi đó để cải thiện độ chính xác, nhưng Facebook sẽ không đánh giá nội dung đó lần thứ hai.

Facebook làm việc chăm chỉ để giảm thiểu mọi tác động đến mọi người khi họ sử dụng Facebook, Instagram và Messenger trong thời gian này, nhưng một số có thể cảm thấy tác động này khi báo cáo nội dung cho Facebook hoặc nội dung kháng cáo Facebook xóa.
Facebook làm tất cả những gì có thể để giữ cho các đội ngũ làm việc toàn cầu của mình và cộng đồng sử dụng các ứng dụng của Facebook an toàn trong khi tiếp tục cung cấp các dịch vụ mà mọi người và doanh nghiệp dựa vào.