Mới đây, Tesla đã công bố về doanh số của công ty trong năm 2021. Hãng đã tiết lộ rằng đã bán thành công 936.172 xe điện vào năm vừa qua, đặc biệt trong quý IV, doanh số lên đến 308.600 chiếc xe điện. Mặc dù đó không phải là con số 1 triệu mà công ty hy vọng, nhưng số lượng đạt được này đã gần gấp đôi doanh số trong năm 2020 (năm 2020, Tesla đã bán được 499.550 chiếc).
Mặt khác, bên cạnh những thành công trong doanh số, hãng cũng đang đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn khác. Đáng nói đến là doanh số dòng sản phẩm cao cấp Model S và Model X đã giảm hơn một nửa vào năm 2021, từ 57.039 chiếc xuống còn 24.964 chiếc. Không những thế, sự thiếu hụt chip đã gây khó khăn cho ngành công nghiệp ô tô và thậm chí khiến cho hãng Tesla buộc phải sản xuất một số chiếc xe không có cổng USB.


Trong năm 2021, Tesla đã phải đương đầu với nhiều sự cố như sự chậm trễ trong việc ra mắt sản phẩm mới (bao gồm Cybertruck và Semi) hay một loạt các đợt thu hồi sản phẩm như đợt thu hồi vào tháng 12 khi có nửa triệu xe bị lỗi camera và cốp xe.
Có những lo ngại rằng, danh tiếng ngày càng tăng của Tesla sẽ trở thành áp lực cho hãng về chất lượng sản phẩm xe điện. Không những thế, vấn đề của Tesla còn bao gồm các mối đe dọa cạnh tranh từ các đối thủ mạnh như F-150 Lightning của Ford, Cadillac Lyriq, Mercedes EQA,…. Bề ngoài có thể thấy Tesla và Elon Musk đang ở một vị trí tốt với hiệu suất hiện tại nhưng thị trường luôn thay đổi nhanh chóng và hãng có thể bị thất thế bất cứ lúc nào nếu như không có những chiến lược cho tương lai.


Mặc dù đang gặp phải nhiều thách thức và cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất xe điện nhưng với doanh số hiện tại, công ty vẫn tiếp tục duy trì hoạt động. Được biết vào năm 2022, hãng đang có kế hoạch ra mắt sản phẩm Cybertruck cùng với các nhà máy sản xuất xe điện mới ở Austin và các khu vực ở Berlin.
MINH TÚ (Theo Engadget)