Adobe đã đổi tên công cụ sáng tạo đa phương tiện Spark của mình thành Creative Cloud Express và tạo ra một phiên bản độc lập mới có thể sử dụng trên web và điện thoại di động. Ý tưởng là giúp người dùng có thể tạo được nội dung trực quan phong phú như bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, tờ rơi và biểu ngữ chỉ bằng các thao tác đơn giản.
MÔ HÌNH KINH DOANH FREEMIUM
Công ty đang xây dựng tựa như Canva với mô hình Freemium (nghĩa là cung cấp các dịch vụ cơ bản ban đầu miễn phí cho mọi người dùng; đồng thời cung cấp các dịch vụ cao cấp hơn hoặc các tính năng bổ sung). Do đó, dịch vụ có cả phiên bản miễn phí và phiên bản nâng cấp có phí, với mức giá là $ 10/tháng (khoảng 200.000 VNĐ/tháng) và $ 99/năm (khoảng 2.000.000/năm).


Phiên bản miễn phí bao gồm hàng ngàn thiết kế mẫu, phông chữ và một số hình ảnh miễn phí hoặc có bản quyền. Người dùng có thể sử dụng một số công cụ chỉnh sửa cơ bản như xóa nền và hoạt hình, hiệu ứng ảnh, … trên web và điện thoại di động. Bên cạnh đó, người dùng nhận được dung lượng lưu trữ 2 GB. Mặt khác, với phiên bản cao cấp hơn, Adobe sẽ cho phép quyền truy cập vào tất cả các tài sản và mẫu thiết kế cao cấp (khoảng 50.000, theo bản demo), hơn 20.000 phông chữ và tất cả hơn 160 triệu hình ảnh từ miễn phí cho đến có bản quyền.
PHIÊN BẢN PREMIUM VỚI DUNG LƯỢNG 100GB
Không những thế, Adobe sẽ cho phép người dùng trả tiền để mua chính thức logo, thương hiệu, màu sắc và phông chữ của công ty thông qua nền tảng online. Điều này giúp tiết kiệm thời gian chính và giúp duy trì sự nhất quán cho thương hiệu của người dùng. Bên cạnh đó, Adobe cũng hỗ trợ nhiều tính năng chỉnh sửa chuyên sâu hơn và người dùng có thể thoải mái nhập và xuất các loại tệp khác nhau.
Với phiên bản cao cấp, người dùng được hỗ trợ 100GB dung lượng lưu trữ. Ngoài ra, nền tảng này còn bao gồm quyền truy cập vào các tính năng từ các ứng dụng khác của Adobe như quay và chỉnh sửa video trên thiết bị di động và máy tính để bàn (Premiere Rush); kết hợp ảnh và tạo ảnh ghép (Photoshop Express); trình chiếu video (Spark Video) và xây dựng các trang web từ văn bản và hình ảnh (Spark Page).


TÍCH HỢP CÔNG CỤ CONTENTCAL
Về cách thiết kế Creative Cloud Express, Adobe đã sử dụng Adobe Sensei cùng một số công nghệ trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng cốt lõi của công ty như Photoshop và Premiere. Ngoài ra, trong tương lai gần Adobe còn có kế hoạch tích hợp công cụ ContentCal để người dùng có thể tự động hóa việc xuất bản và báo cáo sản phẩm của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội. Có thể nói, Creative Cloud Express là một phiên bản độc lập có thể giúp Adobe cạnh tranh tốt hơn so với các công cụ khác như Canva, Prezi và Picsart, đặc biệt là khi sở hữu phiên bản tùy chọn miễn phí.


Creative Cloud Express hiện có sẵn trên web và dưới dạng ứng dụng từ Microsoft Store, Google Play Store và Apple App Store. Còn các phiên bản dành cho doanh nghiệp và Teams sẽ được ra mắt vào năm tới.
MINH TÚ (Theo Engadget)