Sau thành công của hai mùa trước, Chiến dịch “Để không ai bị bỏ lại phía sau – Mùa 3” đã chính thức được khởi động với dự án mang tên “Quán nhỏ vượt sóng to”. Đây là chiến dịch do Gojek Việt Nam phối hợp cùng Chương trình CafeTek – Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM thực hiện, nhằm hướng đến mục tiêu chung hỗ trợ các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ cải thiện sinh kế nhờ chuyển đổi số.
Theo thống kê, 90% doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ tại Việt Nam vẫn đang chịu ảnh hưởng từ những hệ lụy do đại dịch COVID-19 gây ra. Với nền kinh tế số của Việt Nam, dự kiến sẽ đạt con số 220 tỉ USD tổng giá trị hàng hóa vào năm 2030, điều này lại càng cho thấy việc số hóa các hàng quán là vô cùng cần thiết để các cửa hàng này có thể phục hồi & tiếp tục phát triển
Là một trong những đơn vị đầu tiên được tiếp cận & thấu hiểu rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn của các gian hàng truyền thống ngay từ những ngày đầu tiên sau giãn cách, hơn ai hết tất cả các đơn vị tham gia chiến dịch đều mong muốn có thể hỗ trợ hết sức cho những hàng quán nhỏ được “Go Online”, tạo mọi điều kiện để gia đình của các đối tác tài xế Gojek có thể bắt đầu lập nghiệp trên nền tảng số.




Chương trình CafeTek HTV – Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM – Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.HCM – Gojek Việt Nam (thứ tự từ phải qua trái)
Nếu như trong Mùa 1, chiến dịch đã “số hóa” các gian hàng nhỏ lên nền tảng Go Food, ở Mùa 2 chiến dịch đã tạo cơ hội để người thân của các đối tác tài xế Gojek được học tập cách thức nấu ăn, quản lý tài chính để bắt đầu khởi nghiệp. Vậy thì trong Mùa 3, Chiến dịch “Để không ai bị bỏ lại phía sau” sẽ tập trung hỗ trợ hàng trăm cửa hàng vừa, nhỏ, siêu nhỏ đã có cơ sở kinh doanh nhưng còn gặp nhiều khó khăn khi kinh doanh trên nền tảng số.
Chiến dịch sẽ giúp các đối tượng tham gia có thêm nền tảng kiến thức về marketing/truyền thông cơ bản như Kỹ năng chụp ảnh đồ ăn đẹp, Lập kế hoạch chương trình khuyến mãi sản phẩm,… để họ có thể cải thiện hàng quán của mình, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, tăng thêm thu nhập để có thể mở rộng quy mô trong thời buổi bình thường mới. Đặc biệt, khác với Mùa 2, “Để không ai bị bỏ lại phía sau – Mùa 3” sẽ nâng số lượng học viên tham gia lên đến 200 học viên, các học viên hoàn toàn có thể học qua hai hình thức là Offline (trực tiếp tại lớp) hoặc Online (trực tuyến)




Sau khi diễn ra buổi lễ ký kết và khởi động chiến dịch, các học viên sẽ được chia làm 4 lớp chính với số lượng 50 học viên/lớp. Mỗi lớp học, các học viên sẽ được tiếp cận với những bài học thực tế, giải quyết được những vấn đề trong việc kinh doanh online cho các học viên, chẳng hạn như:
- Lập kế hoạch các chương trình khuyến mãi hợp tác với nền tảng nâng cao doanh thu
- Quản lý đơn hàng và quản lý doanh thu qua ứng dụng
- Kỹ năng chụp hình món ăn thu hút khách hàng






Tại khu vực lớp học, không chỉ các học viên hào hứng lắng nghe những bài học kinh nghiệm mới mẻ, mà các giảng viên cũng vô cùng nhiệt tình chỉ dạy tận tình dù số lượng học viên không hề ít. Đồng thời, không gian buổi học cũng rất sinh động khi các học viên không ngần ngại chia sẻ câu chuyện thực tế của bản thân, cũng như đặt ra những thắc mắc để các giảng viên có thể tận tâm hướng dẫn.




Là 1 trong những đơn vị đồng hành lâu năm cùng Chương trình CafeTek HTV – Cuộc sống tương lai cũng như Chiến dịch “Để không ai bị bỏ lại phía sau”, Xiaomi Việt Nam đã mang đến những đóng góp rất thiết thực, giúp gần 50 trường hợp ở Mùa 1 và Mùa 2 thuận tiện hơn trong việc tiếp cận với các thiết bị công nghệ và nền tảng mua hàng trực tuyến Go Food. Và ở Mùa 3, Xiaomi đã hỗ trợ 50 chiếc điện thoại Redmi để phục vụ cho các buổi học Kỹ năng chụp hình món ăn thu hút khách hàng, bên cạnh đó hãng cũng dành tặng riêng 4 chiếc điện thoại là phần quà dành cho 4 học viên xuất sắc có Ảnh chụp món ăn đẹp nhất trong mỗi lớp học.








Sau khi hoàn thành khóa học, CafeTek sẽ tiến hành ghi nhận chi tiết hơn về những trường hợp đặc biệt khó khăn để chương trình một phần nào đó có thể hỗ trợ truyền thông thông qua một tập phát sóng của Chương trình CafeTek HTV, phát sóng vào Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9. Đây cũng sẽ là những video cực kỳ đáng nhớ khi lưu giữ lại hành trình chuyển đổi số và cải thiện sinh kế của những học viên này, tạo nguồn cảm hứng bất tận cho tất cả những ai còn đang gặp khó khăn, trở ngại, chưa dám mạnh dạn khởi nghiệp trên nền tảng online.