Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc người điều hành công ty bị cách ly là hoàn toàn có thể xảy ra hoặc đơn giản là các nhân sự lãnh đạo có nhu cầu chuyển qua làm việc tại nhà. Lúc này bài toán đặt ra là họ sẽ quản trị doanh nghiệp từ xa như thế nào cho hiệu quả?
Đó chính là điều mà ông Lê Hữu Nguyên – Giám đốc văn phòng đại diện MISA tại TP.HCM và ban lãnh đạo công ty trăn trở và đưa ra giải pháp, nó cũng giúp đối tác ông có thể xử lý công việc quản trị từ xa trong thời gian cách ly tại nhà.
Theo chân biên tập viên CafeTek, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với ông Nguyên tại công ty MISA để tìm hiểu về các giải pháp thú vị này.
BTV CafeTek: Chào anh Nguyên, hình như anh đang tư vấn gì đó cho bạn anh đúng không?
Ông Lê Hữu Nguyên, GĐ MISA tại TP.HCM: Vâng, anh đang tư vấn cho bạn anh – CEO một công ty đối tác, về giải pháp quản trị trong mùa dịch. Hiện MISA có rất nhiều giải pháp để quản trị từ xa, trong đó có MISA AMIS.
Vậy anh có thể cho CafeTek biết giải pháp đó là gì không ?
MISA AMIS có thể coi là một chợ ứng dụng cho doanh nghiệp, nó bao gồm phần mềm bán hàng, chữ ký số, nhân sự… tùy quy mô của doanh nghiệp để lựa chọn phần mềm phù hợp để lựa chọn.
Là một người nghiên cứu, cung cấp dịch vụ và cũng đang sử dụng chính AMIS để quản trị doanh nghiệp, anh có thể chia sẻ những lợi thế của phần mềm này hay không?
Có 3 điểm chính mang đến lợi ích cho người dùng MISA AMIS đó là:
Thứ nhất, điểm cốt lõi của MISA AMIS nằm ở việc liên kết dữ liệu và rút ngắn khoảng cách giữa các phòng ban, các cấp trong công ty. Ví dụ khi nhân viên kinh doanh bán hàng, nhập dữ liệu vào phần mềm bán hàng thì tự động số liệu cũng được ghi nhận vào phần mềm kế toán. Điều này giúp giảm thao tác và sai sót, nhầm lẫn số liệu cho nhân viên. Đồng thời, người làm quản lý cũng xem được báo cáo nhanh hơn, tổng quan hơn.
Thứ hai, trong bối cảnh dịch covid thì những công cụ như MISA AMIS sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai làm việc ở nhà mà không lo bị mất dữ liệu vì mọi thông tin đều được lưu trữ trên cloud. Nhân viên truy cập lấy dữ liệu hay đẩy dữ liệu lên hệ thống công ty đều rất dễ dàng, chỉ cần máy tính kết nối internet là đủ.
Và thứ ba là chủ doanh nghiệp khi xem báo cáo qua ứng dụng MISA AMIS cũng tiện hơn, đầy đủ và trực quan hơn cả về tổng thể tình hình công ty hay hoạt động của từng bộ phận để làm cơ sở đưa ra các quyết định nhanh chóng.
Không biết là ý tưởng về nền tảng này ra đời để đáp ứng các nhu cầu quản lý DN trong mùa dịch COVID-19 từ đợt đầu hay đã được manh nha từ sớm rồi hả anh? Và định hướng phát triển sản phẩm sẽ là như thế nào ạ?
Nền tảng này được đội ngũ MISA phát triển khoảng 3 năm rồi và hiện đang giúp hơn 12.000 doanh nghiệp số hóa các hoạt động công ty. Trong bối cảnh dịch Covid, MISA AMIS cho thấy nhiều tiện ích hơn vì có thể giúp doanh nghiệp linh hoạt thích ứng với ngoại cảnh, có thể triển khai làm việc và quản lý tổng thể doanh nghiệp từ xa mà không cần phải tới văn phòng.
Sắp tới chúng tôi tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện và tích hợp thêm nhiều phần mềm khác lên nền tảng. Để MISA AMIS thực sự trở thành công cụ hữu hiệu cho mọi doanh nghiệp ở mọi quy mô, giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng, đáp ứng kịp thời yêu cầu từ khách hàng, thị trường hiện nay.
Vâng, cám ơn anh Nguyên. Những chia sẻ của anh có thể coi là một gợi ý để chúng ta có thể hiểu hơn về các thức triển khai làm việc từ xa hiệu quả nói riêng và số hóa hoạt động trong doanh nghiệp nói chung. CafeTek sẽ tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp và những giải pháp thú vị trong thời gian tới.