Hôm nay (5/8), toàn bộ các tài xế GoViet sẽ chính thức chuyển từ trang phục sắc đỏ quen thuộc sang sắc xanh mới, qua đó đồng nhất với nhận diện thương hiệu chung của Gojek.
Đây là động thái đi theo tuyên bố hợp nhất tất cả ứng dụng tại 5 thị trường thành một nền tảng duy nhất của Gojek, trong đó tại Việt Nam, GoViet sẽ trở thành Gojek Việt Nam. Đồng thời, ông Phùng Tuấn Đức, đồng sáng lập và nguyên Giám đốc vận hành của GoViet được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Gojek Việt Nam.
Sau hợp nhất, kể từ hôm nay, các tài xế GoViet vốn mặc màu áo đỏ, đội mũ bảo hiểm đỏ sẽ chuyển sang trang phục màu xanh đen theo màu nhận diện chung của Gojek, ngoại trừ một số đặc trưng bản địa như lá cờ đỏ sao vàng nhỏ ở phía ngực áo. Không chỉ thay đổi màu áo, Gojek Việt Nam sẽ có ứng dụng thống nhất với khu vực, đồng thời bổ sung thêm các dịch vụ mới trong hệ sinh thái của Gojek.


Chia sẻ với phóng viên CafeTek nhân dịp Goviet chính thức công bố nhận diện mới và hoàn tất quá trình chuyển đổi sang Gojek Việt Nam, ông Phùng Tuấn Đức – Tổng giám đốc Gojek Việt Nam cho biết, sự chuyển đổi này xuất phát từ mong muốn nhân rộng mô hình thành công của mình và triển khai thêm nhiều ứng dụng dựa trên chuỗi hơn 20 ứng dụng hiện có của Gojek. Cũng theo ông Đức, Gojek Việt Nam không chỉ thay đổi nhận diện thương hiệu, màu áo mà còn là sự chuyển đổi toàn diện về tính năng và trải nghiệm người dùng.
Gojek là công ty khởi nghiệp kỳ lân đầu tiên tại Indonesia, xuất phát từ một dịch vụ gọi xe, sau đó mở rộng các hoạt động khác và dần trở thành một siêu ứng dụng. Mới đây, Gojek đã nhận được đầu tư của Google, Facebook, Paypal, Tencent và một số công ty công nghệ lớn khác, qua đó nâng trị giá thương hiệu lên hơn 10 tỷ USD.
Vào năm 2018, Gojek chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên để mở rộng thị trường và tiến ra khu vực. Lấy tên là GoViet với một đội ngũ lãnh đạo người Việt, tự phát triển ứng dụng riêng và tự quyết định việc phát triển sản phẩm cũng như mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam. Sau khi thành công ở Việt Nam, công ty tiếp tục tạo ra ứng dụng Get khi mở rộng hoạt động tại Thái Lan. Singapore là ngoại lệ hiếm hoi mà Gojek vẫn lấy nguyên tên tương tự như tại quê nhà Indonesia. Trong tiếng Indonesia, “Gojek” nghĩa là “xe ôm”.
Trong số 5 quốc gia Đông Nam Á mà Gojek đang hiện diện, Việt Nam là nước đông dân thứ hai, đồng thời có nhiều nét tương đồng với Indonesia nên trở thành thị trường trọng điểm của Gojek ở nước ngoài. Theo ông Phùng Tuấn Đức, hiện đã có 150.000 tài xế tham gia GoViet, trong đó GoFood hiện đã kết nối tới hơn 80.000 nhà hàng, kể cả những gian hàng truyền thống như bà cụ bán xôi 70 tuổi.
Để độc giả hiểu rõ hơn về các thông tin xung quanh sự kiện chuyển đổi từ GoViet sang Gojek Việt Nam, CafeTek đã có buổi phỏng vấn ngắn với CEO của Gojek Việt Nam cũng như đại diện tài xế công nghệ của thương hiệu này. Mời độc giả đón xem trên số phát sóng sắp tới của CafeTek vào lúc 07h55 sáng Chủ Nhật ngày 09/08 sắp tới trên kênh truyền hình HTV9 và qua các kênh digital của CafeTek.